Đồ ăn giả đẹp như thật có giá đắt bất ngờ tại Nhật Bản

author 11:00 21/09/2016

(VietQ.vn) - Người Nhật nổi tiếng làm các đồ ăn giả bằng nhựa mà trông sống động như thật, có giá cao bất ngờ.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những đồ ăn giả đẹp như thật ở mọi nhà hàng tại Nhật Bản. Mục đích đơn giản chỉ là để làm tăng độ hấp dẫn món ăn, giúp khách hàng ngon miệng hơn, đồng thời giúp khách du lịch hình dung ra được món ăn mà trên thực đơn chỉ có tiếng Nhật.

Đồ ăn giả của Nhật trông vô cùng sinh động 

Maiduru là một nghệ nhân đã có 67 năm kinh nghiệm trong nghề làm đồ ăn giả ở Nhật. Bà cho biết để tạo ra sản phẩm đẹp mắt trước đây người ta sử dụng sáp ong nhưng nay đã chuyển qua nguyên liệu là nhựa vì chúng bền hơn. Mỗi món có khuôn đúc riêng. Mỗi thành phần làm nên sản phẩm đều riêng biệt, kể cả cách tạo ra từng hạt gạo giả.

Điều đặc biệt là tất cả những đồ ăn giả đều được làm tạo ra từ bàn tay khéo léo của các nghệ nhân. Không có bất cứ máy móc công nghiệp nào xuất hiện ở đây.

Các nhà hàng cũng có thể gửi ảnh để đặt làm các mô hình đồ ăn mà mình mong muốn. Mặc dù làm bằng nhựa nhưng các đồ ăn giả này lại không hề rẻ. Giá của một món ăn giả khoảng 100 USD.

Nguyễn Thảo (theo CNN)

CNN tung clip Tổng thống Obama dùng đũa ăn bún chả thành thạo(VietQ.vn) - Trong đoạn video được CNN hé lộ, ông Obama ăn bún chả dùng đũa khá thành thục như nhận xét của đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain trước đây.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang