Có Bộ trưởng "vỗ vai" chương trình Táo quân 2014

author 07:20 26/01/2014

Có bộ trưởng còn trao đổi làm vở diễn cho nó nhẹ nhàng, hoặc ít vấn đề đi. Nhưng theo ông Minh, vở diễn trên sâu khấu có đặc thù và diễn viên khi diễn thường "nói quá lên tí".

Chương trình Táo quân quay tại sân khấu không ít cán bộ đi xem về báo cáo nên có bộ trưởng "lo". Có bộ trưởng còn muốn vở diễn nhẹ nhàng, hoặc ít vấn đề đi - Tổng giám đốc VTV Trần Bình Minh cho hay tại phiên họp Chính phủ chiều 25/1.

Việc chuẩn bị Tết cho người dân cả về vật chất lẫn tinh thần là nội dung của phiên họp Chính phủ thường kỳ đầu tiên năm 2014.

Ngân hàng đủ tiền lẻ cho dân dùng Tết

Theo Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình, NHNN không in tiền lẻ mới nhưng vẫn cung cấp đủ các loại mệnh giá để đổi cho nhân dân dùng đi lễ chùa, mừng tuổi Tết.

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đồng tình việc NHNN có công văn kiểm soát việc đổi tiền lẻ ở các điểm du lịch.

Ông cho hay, nhờ chấn chỉnh nên đã không còn cảnh dắt tiền lên tay Phật, làm cho các hoạt động lễ chùa, lễ hội văn minh hơn. Tình trạng đổi tiền lẻ thu lời ở các điểm di tích, chùa chiền do dân lập ra tự phát như đổi 10 ăn 6-7 cần phải chấm dứt.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cũng cho rằng cần dẹp tình trạng đổi tiền lẻ ở các điểm di tích, chùa chiền. "Các cơ quan chức năng cần chỉ đạo xử lý. Đổi 10 ăn 6-7 là kiểu làm ăn vi phạm pháp luật. Dù nó gắn trong không gian văn hóa thì cũng phải kiên quyết xử lý".

Lại phát hiện lương khủng

Báo cáo nhanh trước Chính phủ về hỗ trợ chăm lo Tết cho người nghèo, Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền cho hay, với mức quà tặng từ 200 nghìn đến 400 nghìn đồng/người, ngân sách đã dành 397 tỉ đồng để tặng quà cho người có công. Các địa phương cũng huy động nguồn lực khác để hỗ trợ đối tượng này.

Các tỉnh nghèo, tỉnh miền núi, thiên tai có đề nghị Chính phủ hỗ trợ người nghèo 30 nghìn tấn gạo. Chính phủ đã quyết định hỗ trợ 29 nghìn tấn gạo cho người nghèo ở 15 tỉnh khó khăn về ngân sách, không cân đối được nguồn lực.

Bà Chuyền cũng cho biết địa phương có doanh nghiệp thưởng lao động cao nhất là TP.HCM với mức thưởng 909 triệu đồng (doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài).  Trong khi đó, 118 ngàn lao động ở 4 tỉnh, thành không có thưởng Tết.

Thủ tướng nhắc Bộ trưởng yêu cầu các địa phương rà soát các chính sách, đảm bảo hỗ trợ tặng quà Tết cho các gia đình hộ nghèo, vùng thiên tai.

Đề cập vấn đề lương, đại diện UBND TP.HCM cho hay trong năm qua báo chí phản ánh những trường hợp lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước, công ích có mức lương khủng trên địa bàn. Dù những trường hợp sai phạm đã được xử lý, nhưng vừa qua TP.HCM đã phát hiện ra thêm không ít lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước, công ích khác có mức lương khủng, hơn cả những trường hợp đã phát hiện. Có những lãnh đạo lương hơn cả 2,6 tỷ/năm của những trường hợp mà báo chí phản ánh.

Vị đại diện cho hay, các cơ quan chức năng chưa thể xác định rõ đúng - sai bởi đó đều là những lãnh đạo kiêm nhiệm. Tuy nhiên, nếu có thể xác định chính xác nằm ở việc kiêm nhiệm thì sẽ có kiến nghị, đề xuất chấn chỉnh cho phù hợp.

Thủ tướng ủng hộ các chương trình Tết của VTV

Không chỉ rà soát các hoạt động đảm bảo đời sống vật chất đón Tết cho người dân, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng quan tâm các hoạt động về tinh thần như chương trình văn hóa, nghệ thuật, lễ hội, chương trình truyền hình được người dân cả nước đón đợi như Táo quân chiếu trước Giao thừa.

Táo quân 2014 bị

Táo quân 2014 bị "vỗ vai" ?

Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh cho hay "Táo quân" - một trong những chương trình của truyền hình quốc gia phát sóng vào dịp Tết đã được sản xuất, biên tập hoàn tất.

Ông giải thích chương trình quay tại sân khấu có thời lượng dài hơn 100 phút, nhưng để phát sóng phải cô gọn chỉ còn một nửa. Không ít cán bộ ở các bộ đi xem về báo cáo nên có bộ trưởng "lo". Có bộ trưởng còn trao đổi làm vở diễn cho nó nhẹ nhàng, hoặc ít vấn đề đi. Nhưng theo ông Minh, vở diễn trên sâu khấu có đặc thù và diễn viên khi diễn thường "nói quá lên tí".

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ủng hộ Đài Truyền hình VN, Đài Tiếng nói VN, Thông tấn xã VN trong dịp Tết có những chương trình đa dạng, phong phú phục vụ người dân theo tinh thần vui tươi, lành mạnh, giải trí vui vẻ để ngày Tết vui là chính, có niềm tin bước vào năm mới phấn khởi.

Theo VietNamNet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang