Có thể truy tìm nguồn gốc sản phẩm

author 05:49 30/07/2013

(VietQ.vn) - Thông tin về sản phẩm được lưu giữ tại từng cơ sở dữ liệu của đối tác trong chuỗi cung ứng hoặc là tại cơ sở dữ liệu trung tâm.

Hỏi: Để truy tìm nguồn gốc toàn bộ chuỗi cung ứng, những dữ liệu nào phải được ghi chép, ở đâu và như thế nào ?

[email protected]

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đáp: Điều 18 của Luật EU 178/2002 yêu cầu phải thực hiện truy tìm nguồn gốc các mặt hàng tại tất cả các bước của sản xuất, chế biến và phân phối. Có thể thực hiện điều này bằng cách sử dụng mã vạch GS1-128 để phân định đơn nhất nguyên vật liệu, mặt hàng thương phẩm và đơn vị hậu cần và lô/seri cũng như mối liên kết, ghi chép và liên lạc của chúng.

Những dữ liệu liên quan tới một hoặc tất cả các bên trong chuỗi cung ứng hoặc là các dữ liệu đối tượng của bất kỳ một luật hoặc quy định chuyên ngành nào. Điều này có thể đạt được một cách có hiệu quả bằng việc sử dụng một hệ thống mở áp dụng xuyên suốt chuỗi giá trị.

Dữ liệu ghi chép được lưu giữ và có thể lấy ra tại mỗi cơ sở dữ liệu của từng đối tác trong chuỗi cung ứng hoặc là tại cơ sở dữ liệu trung tâm. Khoảng thời gian để lấy ra phụ thuộc vào đơn vị hậu cần hay thương phẩm cụ thể. Hệ thống GS1 cung cấp một sơ đồ mã số có tính chất chìa khoá tạo thuận lợi cho việc ghi và lấy ra.

Thông tin chi tiết hơn có thể tìm thấy trong chương 7 - 10 của Hướng dẫn truy tìm nguồn gốc thủy sản.

Chuyên mục có sự phối hợp của GS1 Vietnam - Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam - Số 8 Đường Hoàng Quốc Việt - Quận Cầu Giấy - Hà Nội

(Mọi thông tin về lĩnh vực Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng độc giả quan tâm, xin gửi câu hỏi về địa chỉ email: [email protected])

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang