Con đường phát tài của tỷ phú tham nhũng Trung Quốc

author 15:49 27/11/2014

(VietQ.vn) - Tổng giám đốc công ty cung cấp nước tỉnh Hà Bắc Trung Quốc trở thành tỷ phú với mức tham ô hối lộ lớn. Cơ quan có thẩm quyền khu vực đang tiến hành điều tra để khởi tố.

Sự kiện: Tham nhũng ở Trung Quốc

“Trong nhà ông tìm thấy 120 triệu nhân dân tệ, 37 kg vàng, 68 bộ bất động sản.” Cơ quan kiểm tra kỉ luật Hà Bắc đang tiến hành điều tra tổng giám đốc công ty cung cấp nước quận Bắc Đại Hà thành phố Tần Hoàng Đảo tên Mã Quá Quần. Tiền của ông ta từ đâu mà có?

 Không có tiền không cấp nước. Ảnh minh họa

Nguyên nhân trực tiếp của nhà tỷ phú nhiều tiền là tham nhũng, nhận hối lộ. Một công ty bất động sản đang xây dựng khách sạn tại Bắc Đại Hà đã báo cáo về sự việc như sau: Mã Quá Quần đã nhiều lần nhận hối lộ, giá trị lên đến triệu đôla, doanh nghiệp đã ghi chép lại và yêu cầu lãnh đạo tỉnh Hà Bắc điều tra và xử lí hành vi trên”. 

Tổng công ty cung cấp nước Bắc Đại Hà phụ trách cấp nước cho nhân dân và các doanh nghiệp trực thuộc quận Bắc Đại Hà,khu du lịch Nam Đại Hà nhưng Mã Quá Quần đã lấy đó làm con đường phát tài riêng cho mình. “Ai có tiền thì có nước, tiền ít thì nước ít, không có tiền thì mất nước” là lời nói của nhân viên công ty cấp nước.

Mã Quá Quần đã dùng tiền và quyền của mình để lũng đoạn thị trường, thâm chí cả các cơ quan nhà nước trực thuộc vùng ông quản lý cũng phải chấp hành. Mỗi nơi muốn có nước đều phải hối lộ mấy chục nghìn, trăm nghìn,triệu nghìn tệ.

Theo điều tra, năm 2013, trước khi xây dựng 1 khách sạn ở vùng này, giám đốc khách sạn đã tìm đến Mã Quá Quần xin cấp nước, ông đòi 1 triệu tệ mới cấp. Cho dù đã phải trả giá cao nhưng nước vẫn chưa được cung cấp đầy đủ. Người phụ trách xây dựng khách sạn phải nhiều lần gặp gỡ, trao đổi, hối lộ thêm cho Mã Quá Quần mới thi công xong công trình thuận lợi.

Cơ quan có thẩm vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án này để đưa lên khởi tố.

Hà Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang