Công bố 6 môn thi tốt nghiệp năm 2013

author 10:30 29/03/2013

(VietQ.vn) – Sáu môn thi tốt nghiệp phổ thông năm nay là Văn, Toán, Hóa, Sinh, Địa lý, Ngoại ngữ.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa cho Chất lượng Việt Nam biết, năm 2013, với hệ giáo dục phổ thông, thi tốt nghiệp 6 môn: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Hoá học, Sinh học, Địa lí; trong đó, các môn: Ngoại ngữ, Hoá học, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm.

Năm nay, các môn thi tương đối hài hòa giữa các khối.
Năm nay, các môn thi tương đối hài hòa giữa các khối.

Với môn Ngoại ngữ, thí sinh phải thi một trong các thứ tiếng: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật; thí sinh không theo học hết chương trình trung học phổ thông hiện hành hoặc có khó khăn về điều kiện dạy-học thì được thi thay thế bằng môn Vật lí (thi theo hình thức trắc nghiệm).

Đối với hệ Giáo dục thường xuyên, thi 6 môn: Ngữ văn, Toán, Hoá học, Sinh học, Địa lí, Vật lí; trong đó, các môn: Hoá học, Sinh học, Vật lí thi theo hình thức trắc nghiệm.

Theo nhiều chuyên gia giáo dục, năm nay, các môn thi tốt nghiệp đã hài hòa giữa các khối thi ĐH. Cả khối A và khối C đều có 2 môn thi. Khối D và B đều được “hưởng trọn” trong 6 môn thi tốt nghiệp.

Một điểm mới nữa năm nay là các thí sinh có thể mang camera vào phòng thi. 

Chất lượng Việt Nam đã có bài viết giới thiệu các loại camera và cách thức để phản biện các trường khi đưa ra lý do: không có nghiệp vụ kiểm tra kỹ thuật nên không biết cho mang loại camera nào vào phòng thi.

Mai Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang