Công khai tuyển chọn 500 trí thức trẻ về 500 xã khó khăn

author 16:44 14/05/2014

(VietQ.vn) - 500 tri thức trẻ sẽ được tuyển chọn công khai về 500 xã nghèo làm công tác chuyên môn. Chương trình bắt đầu tiếp nhận hồ sơ từ ngày 15/4 đến 18/8.

Trong cuộc đối thoại tại cổng thông tin điện tử Chính phủ sáng 14/5, ông Vũ Đăng Minh - Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên (Bộ Nội vụ) cho biết: Sau 1 tháng tiếp nhận hồ sơ, đã có rất nhiều tri thức trẻ trên cả nước quan tâm và đăng ký dự tuyển, trong đó cũng có nhiều du học sinh nước ngoài ngỏ ý muốn dự tuyển. Đây cũng là đề án kế tiếp ngay sau  khi đề án đưa 600 tri thức trẻ về làm Phó chủ tịch xã nghèo chấm dứt.

500 trí thức trẻ sẽ được phỏng vấn công khai khi tuyển chọn

Nói về mục tiêu của đề án này, Vụ trưởng Vũ Đăng Minh nhắc lại: từ nay đến năm 2015, Bộ Nội vụ sẽ tuyển chọn được 500 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về 500 xã thuộc vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc và miền núi để giúp chính quyền và nhân dân địa phương phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Theo đó, những bạn trẻ tuổi đời dưới 30, quốc tịch Việt Nam, đáp ứng được tiêu chí về học vấn theo yêu cầu và có khát khao đóng góp sức trẻ, tình nguyện đến làm việc ở những địa bàn khó khăn trong thời gian tối thiểu 5 năm, đều có thể nộp hồ sơ về Bộ Nội vụ hoặc sở nội vụ các tỉnh, thành. "Chúng tôi sẽ tổ chức tuyển chọn công khai, công bằng, phỏng vấn trực tiếp để chọn ra những người xứng đáng nhất", ông Minh khẳng định.

500 trí thức trẻ lần này sẽ về tham gia một trong 5 chức danh công chức cấp xã, tùy theo trình độ chuyên môn của từng người cũng như nhu cầu sử dụng của địa phương. Chính vì vậy, ngay từ đầu vào, yêu cầu đặt ra trước tiên là chuyên môn và ngành học phù hợp. Giải đáp thắc mắc của bạn đọc về chính sách dành cho các ứng viên.

Thứ Trưởng Bộ Nội Vụ Nguyễn Tiến Dĩnh cho biết: nếu trúng tuyển, các ứng viên sẽ được đào tạo bồi dưỡng 3 tháng về chuyên môn nghiệp vụ; được chi trả các chi phí đào tạo, ăn ở; sau khi bố trí về các xã sẽ được thực hiện chính sách như công chức, ngoài ra được hưởng chính sách thu hút...

Sau khi kết thúc đề án, hoàn thành nhiệm vụ, các tri thức được xem xét bố trí các vị trí lãnh đạo quản lý và được xét tuyển công chức xã, huyện. Tuy nhiên, Thứ trưởng Dĩnh cho biết, nếu tri thức tự ý bỏ việc sẽ phải bồi hoàn lại những chi phí hỗ trợ, đào tạo ban đầu trừ khi có lý do bất khả kháng về sức khỏe.

 

Hạ Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang