Công nghệ hiển thị ven trên bề mặt da trợ giúp đắc lực cho các bác sĩ xét nghiệm máu

author 10:03 08/04/2016

(VietQ.vn) - Vein viewer 2 hỗ trợ các bác sĩ trong việc tăng chất lượng điều trị cho những bệnh nhân sợ tiêm chích hoặc khó lấy ven.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Những ai từng được truyền dịch hoặc lấy máu tĩnh mạch đều biết rằng việc tìm ven là một việc làm không hề dễ dàng ngay cả với những điều dưỡng hoặc bác sĩ có kinh nghiệm. Nhưng với một thiết bị có tên Vein Viewer, sự bất tiện trên sẽ không còn.

Với những người từng được truyền dịch hoặc lấy ven, đặc biệt là những người có ven chìm, việc phải ngồi nhìn các y tá khổ sở lấy ven cho mình là một sự căng thẳng tột độ. Thế nhưng, với một thiết bị có tên Vein Viewer, sự bất tiện trên sẽ không còn. 

Cụ thể, thiết bị này sẽ chiếu một ánh sáng hồng ngoại lên da. Ánh sáng được các huyết sắc tố (hemoglobin) trên da hấp thụ và được phản chiếu lại bằng các mô xung quanh. 

Thiết bị hiển thị ven trên bề mặt da giúp bác sĩ dễ dàng xác định các mạch máu Thiết bị hiển thị ven trên bề mặt da giúp bác sĩ dễ dàng xác định các mạch máu 

Vein viewer 2 sẽ chụp lại những ánh sáng hồng ngoại được chiếu lên bề mặt da. Sau đó, thiết bị này sẽ xử lý và hiển thị thông tin lên chính bề mặt da được chiếu ánh sáng hồng ngoại. Với công nghệ này, các bác sĩ có thể thấy được hoạt động của mạng tĩnh mạch ngay cả khi nó bị che khuất bởi bề mặt da.

Sau khi được sử dụng ở các trung tâm y tế của 40 quốc gia trên thế giới, thiết bị Vein Viewer đã nhận được những phản hồi tích cực, giúp các y tá – bác sĩ tìm ven dễ dàng hơn, đồng thời tăng sự hài lòng của các bệnh nhân.

Theo công ty Christie Medical Holdings, qua thử nghiệm lâm sàng, thiết bị này giúp giảm 30% việc đặt những đường ống không cần thiết trong trường hợp khó lấy ven như trước đây.

Linh Mỹ (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang