CSGT TP.HCM ra quân truy quét và xử lý ‘xe cà tàng’

author 14:00 20/10/2015

(VietQ.vn) - Toàn bộ xe gắn máy 2 bánh không đảm bảo về mặt an toàn kỹ thuật như: thay đổi kết cấu, tự chế, tự lắp ráp, biển số mờ hay không có, không có đèn, còi…đều sẽ bị tịch thu nếu không có giấy tờ trong đợt kiểm tra này.

Sáng ngày 20/10. Thiếu tá Huỳnh Trung Phong – Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an TP.HCM (PC 67) vừa cho biết, bắt đầu từ ngày hôm nay, kéo dài đến hết tết Nguyên Đán 2016, lực lượng CSGT TP.HCM sẽ mở đợt cao điểm, tổng kiểm tra và xử lý các loại xe mô tô 2 bánh gắn máy không đảm bảo an toàn về mặt kết cấu kỹ thuật.

CSGT thuộc Đội Bàn Cờ tiến hành xử lý 1 'xe cà tàng' tại vòng xoay Công trường Dân chủ, Q.3 - ảnh: H.T

Theo đó, các loại xe được xác định không đủ tiêu chuẩn về mặt an toàn, kỹ thuật bao gồm: Đã có thay đổi về mặt kết cấu, tự lắp ráp, biển số xe mờ không có biển số, không có đèn, còi, lắp thêm thùng xe tự chế…

Toàn bộ những loại xe nói trên nếu không xuất trình được giấy đăng ký xe, sẽ bị tịch thu. Theo PC 67 TP.HCM, đây chính là những phương tiện đã gây ra tình trạng mất an toàn giao thông, gây ra nguy cơ tiềm ẩn về tai nạn giao thông, nếu phương tiện được lưu thông trên đường.

Lực lượng CSGT TP.HCM tiến hành lập biên bản vi phạm với người điều khiển 'xe cà tàng'- ảnh: H.T

Các lỗi vi phạm mà những kiểu phương tiện này thường hay mắc phải là chở hàng hóa cồng kềnh, chạy tốc độ cao, chạy ngược chiều vượt đèn đỏ.

Song song đó, lực lượng CSGT TP.HCM sẽ phối hợp với UBND các quận huyện tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm, ghi hình công khai hay mật phục các lò độ xe, thay đổi hình dáng, kết cấu của máy để xe chạy với tốc độ kinh hoàng hơn.

                                                                                                                                                                                                                                                        Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang