Cư dân mạng phản đối Hà Nội “giết chợ cóc”

author 06:50 05/12/2012

(VietQ.vn) – Chợ cóc rẻ, tiện lợi, có ích cho người dân. Sao tự dưng lại dẹp để cứu mấy bác làm ăn kém cỏi nhỉ? Diệt chợ cóc là diệt người nghèo. Mà người nghèo thì đông lắm, diệt sao hết?

Trốn trách nhiệm quản lý hàng rong?

Hà Nội đã yêu cầu các cơ quan chức năng giải tỏa các chợ cóc, để “cứu” các trung tâm thương mại ế ẩm. Vậy những người bán hàng rong, chợ cóc có được thừa nhận ở Thủ đô văn minh?

Ông Nguyễn Huy Tưởng trước kia phụ trách quản lý Sở Công thương Hà Nội.
Ông Nguyễn Huy Tưởng trước kia phụ trách quản lý Sở Công thương Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND TP, ông Nguyễn Huy Tưởng đã từng ký ban hành Quyết định 46/2009, trong đó yêu cầu các địa phương phải quy hoạch tuyến phố cho người bán hàng rong được kinh doanh trên vỉa hè.

Nhưng trao đổi với chúng tôi chiều nay, 4/12, ông Tưởng cho hay, việc này tuy ông ký nhưng bây giờ ông không quản lý lĩnh vực này nữa mà là Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Sửu.

Khi phóng viên hỏi ông Nguyễn Văn Sửu thì ông này trả lời rằng: “Hàng rong tôi không quản lý”.

Còn Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Hùng thì từ chối trả lời phóng viên với lý do có nhiều việc bận.

Cư dân mạng phản đối việc “diệt chợ cóc” của Hà Nội

“Chợ cóc rẻ, tiện lợi, có ích cho người dân. Sao tự dưng lại dẹp để cứu mấy bác làm ăn kém cỏi nhỉ” – thành viên TanNg của mạng Linkhay nhận xét.

Mua hàng chợ cóc rẻ hơn trung tâm thương mại. Ảnh: Chí Cường
Mua hàng chợ cóc rẻ hơn trung tâm thương mại. Ảnh: Chí Cường

“Chợ cóc sẽ như rắn bảy đầu, chặt đâu mọc đấy, dẹp làm sao nổi khi sự tiện dụng của chợ cóc là có thật và thói quen của người mua vẫn chưa thay đổi.
Mấy bác Ủy Ban đáng chiến đấu với cối xay gió thôi” – thành viên Congamaimo của mạng Linkhay nói thêm.

“Nhà em ở gần nhất với Hàng Da galleria, trước chính là dẹp chợ Hàng Da mà thành trung tâm thương mại. Dân xung quanh khu vực này lên đây tham quan mua sắm thì ít mà đưa trẻ con đi chơi dụ dỗ ăn bột thì nhiều. Cá nhân em không phải kiến trúc sư mà cũng chưa phải nhà kinh doanh, nhưng thấy trung tâm này bố trí rất không hợp lý, khu vực dưới hầm để các tiểu thương của chợ Hàng Da xưa vào buôn bàn bị quây trong 4 bức tường, bị mất tính chất "mở" và "tiện" của chợ truyền thống. Thế nên lần gần đây nhất em lên đã thấy tầng hầm chẳng có tiểu thương nào buốn bán, tầng trên với những hãng brand-name thì chuẩn bị đóng cửa dọn hàng” – thành viên Bunny911 nhận xét.

“Diệt chợ cóc là diệt người nghèo. Mà người nghèo thì đông lắm, diệt sao hết?” – thành viên OV10 viết.

“Đây là do hậu quả của chủ chương từ trước đó. việc hoạt động ko hiệu qả đương nhiên TP phải có kế hoạch cứu các trung tâm thương mại này. Nhưng dẹp chợ cóc như nào và giả sử sau khi dẹp thì những người buôn bán ở các chợ cóc sẽ làm ăn ra sao?” – thành viên Namvietit đặt câu hỏi.

“Bao giờ mấy bà nội chợ cũng mỗi bà một con ô tô thì dẹp được chợ cóc” – nickname Motbit nhận định.

 “Đại gia” Pico hiên ngang “bán hàng rong”

Trên phố Hai Bà Trưng, đoạn ngã tư giao nhau giữa phố này và bà Triệu, ngay tại Trung tâm TP Hà Nội, siêu thị điện máy Pico nhiều năm nay vẫn “hiên ngang” bán hàng vỉa hè. Các sản phẩm điện máy được bày bán bên vỉa hè, sắt với tường của siêu thị này mà không thấy các lực lượng chức năng giải tỏa.

Trong khi đó, trên nhiều tuyến phố, công an Hà Nội rất nhiệt tình xử phạt những người nghèo bán hàng vỉa hè.

Chí Nhân

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang