Cungmua.com bán máy massage kém chất lượng

author 07:14 09/10/2013

(VietQ.vn) - Sản phẩm mua về không sử dụng được, người tiêu dùng phản ánh phía doanh nghiệp khất lần, đùn đẩy trách nhiệm, bỏ mặc khách hàng với sản phẩm lỗi, hỏng.

Theo phản ánh của chị T.P (Quận Long Biên, Hà Nội), ngày 01/10/2013 vừa qua, chị có đặt hàng qua mạng internet sản phẩm máy massage thon gọn bụng eo Vibroaction trên trang web: Cungmua.com. Trang web này do Công ty Cổ phần Cùng mua có địa chỉ tại 180 – 182 Lý Chính Thắng – Q3 - TP. HCM vận hành.

Cungmua ban san pham kem chat luong

Mọi thông tin về sản phẩm đều không có hướng dẫn tiếng Việt, khiến người tiêu dùng khó khăn khi sử dụng. Ảnh: N. Nam

Sau khi đặt hàng qua mạng mua sản phẩm, vào thứ 6 ngày 4/10/2013 một nhân viên của công ty đến giao hàng. Do tin tưởng vào với những lời quảng cáo “đường mật” trên trang Cungmua.com và đã là “khách quen” nên chị T.P không kiểm tra lại sản phẩm nữa. Tuy nhiên, sau khi nhân viên giao hàng thu tiền và ra về, sản phẩm sau đó được đưa vào sử dụng thì thấy có lỗi, vận hành chập chờn rồi “lịm hẳn”.

Phản ánh tới đường dây nóng trên trang Cungmua.com tại số điện thoại 0436228879, chị P được biết, sản phẩm biểu hiện như vậy là đã lỗi hỏng và được đổi lại trong vòng 7 ngày. Tuy nhiên, theo chị P, từ hôm phản ánh về sản phẩm kém chất lượng tới doanh nghiệp, đến nay đã quá ngày nhưng phía Công ty CP Cùng mua vẫn “phớt lờ” trách nhiệm của mình với việc giao hàng kém chất lượng cho người tiêu dùng (NTD) và không đến nhà để thu hồi sản phẩm lỗi và đổi lại máy mới cho người tiêu dùng.

“Khi thấy sự cố về sản phẩm tôi mới “soi” kỹ thì thấy rằng, sản phẩm không có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt kèm theo mà chỉ có một bản tiếng nước ngoài, nhưng không rõ đó là tiếng nước nào. Chỉ biết rằng, ở phần cuối của cuốn tài liệu về sản phẩm đề “Made in china”. Trên adapter của sản phẩm cũng ghi rõ “Made in china”. Thấy những thông tin như vậy mới nghi vấn, cùngmua đã giao sản phẩm Trung Quốc kém chất lượng cho mình sử dụng. Đọc kỹ trên trang web ở phần che khuất thông tin, bên dưới mới đề là xuất xứ: Trung Quốc”, chồng chị P cho biết.

Kiểm tra sản phẩm trên thực tế, ghi nhận của PV Chất lượng Việt Nam cho thấy những phản ánh về sản phẩm của NTD là hoàn toàn có cơ sở và những thông tin đề hàng của Trung Quốc là hoàn toàn sự thật. Liên hệ với Văn phòng đại diện Công ty CP Cùng mua tại Hà Nội được biết, sản phẩm sẽ được đổi, hoàn lại tiền cho khách hàng trong vòng 7 ngày. Theo các nhân viên của văn phòng công ty nói trên, những sản phẩm có lỗi nếu của hàng chính hãng với phiếu bảo hành, NTD cần liên hệ với các điểm bảo hành để được kiểm tra, khắc phục sự cố. Với những sản phẩm không có hãng nào bảo hành, phía doanh nghiệp sẽ chịu trách nhiệm, đổi, hoàn tiền cho khác hàng.

Trước câu hỏi của PV, chính sách là vậy sao NTD đã phản ánh nhiều lần mà phía Công ty cố tình không đổi hàng, tại sao bán hàng cho NTD lại không có hóa đơn mua bán? Các nhân viên của Công ty CP Cùng mua cho biết, họ chỉ có trách nhiệm giao hàng miễn phí mà không miễn phí đi tiếp nhận lại hàng, đổi hàng. Còn liên quan đến vấn đề không có hóa đơn bán hàng, phía nhân viên Công ty CP Cùng mua không trả lời rõ.

Khi kiểm tra lại thông tin về mua hàng của NTD, ghi nhận thấy có giao dịch đề là giao hàng miễn phí nhưng việc hoàn đổi lại hàng có miễn phí hay không phía Công ty CP Cùng mua cũng không có giải thích, nói trước và khuyến cáo NTD.

Với những trả lời chưa thỏa đáng của phía Văn phòng Công ty CP Cùng mua tại Hà Nội, PV đã liên hệ với văn phòng chính của doanh nghiệp này tại TP. Hồ Chí Minh, các thông tin liên quan về tình trạng khách hàng gặp phải sản phẩm kém chất lượng và các bức xúc của NTD đã được chuyển tới doanh nghiệp. Tuy nhiên, từ các nhân viên và lãnh đạo doanh nghiệp này vẫn phớt lờ, trốn tránh trách nhiệm về sản phẩm lỗi, hỏng, bỏ mặc sản phẩm với NTD.

Cungmua ban san pham cua Trung Quoc

Cùngmua.com bán sản phẩm kém chất lượng của Trung Quốc cho người tiêu dùng. Ảnh: N. Nam

Theo một cán bộ Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, hiện nay tình trạng mua bán hàng hóa qua mạng diễn biến phức tạp. NTD khó kiểm chứng được sản phẩm trước khi mua hàng, chỉ là nhìn và đọc thông tin chứ không thể “sờ” tận nơi. Vì vậy, khi quyết định mua hàng, NTD cần có các “giao kèo” trước với bên bán để tránh phần thiệt hại về mình. Trong trường hợp có phản ánh của NTD, cơ quan Quản lý thị trường sẽ vào cuộc, kiểm tra và xử lý, để chấm rứt tình trạng bán hàng kém chất lượng, dịch vụ không rõ ràng của doanh nghiệp.

Theo Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ NTD Việt Nam, trong trường hợp mua hàng hóa, gặp phải những sản phẩm lỗi, hỏng, đã phản ánh với doanh nghiệp nhưng doanh nghiệp cố tình không tiếp nhận, xử lý kịp thời, thậm chí còn có thái độ không tốt với NTD, NTD nên nhờ sự can thiệp của các cơ quan chức năng như Quản lý thị trường, Hội tiêu chuẩn, bảo vệ quyền lợi NTD các địa phương hoặc cấp hội ở Trung ương. Ngoài ra, nếu tính chất phức tạp, giá trị hàng hóa lớn có thể báo tới cơ quan công an, nhờ luật sư hỗ trợ khởi kiện.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh trong các bài tiếp theo.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang