Đã có kết luận việc bổ nhiệm Giám đốc Sở tuổi 30

author 18:29 05/10/2015

(VietQ.vn) - Thứ trưởng Nội vụ Trần Anh Tuấn cùng đoàn kiểm tra của Bộ đã làm việc với Quảng Nam và kết luận về quy trình bổ nhiệm Giám đốc sở tuổi 30.

Sáng 5/10, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cùng các thành viên đoàn công tác đã kiểm tra thông tin về quy trình bổ nhiệm và các tiêu chuẩn liên quan đối với trưởng hợp ông Lê Phước Hoài Bảo, người vừa được công bố bổ nhiệm Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh Quảng Nam khi mới 30 tuổi.

Giám đốc sở tuổi 30

Ông Lê Phước Hoài Bão (giữa) được bổ nhiệm giám đốc sở khi mới 30 tuổi

Tham gia buổi làm việc có Thường vụ Tỉnh ủy và tập thể ban cán sự Đảng của UBND tỉnh, Mặt trận Tổ quốc. Tỉnh Quảng Nam đã có báo cáo đầy đủ về vụ việc, đồng thời Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo, Bí thư Thành ủy,… đã phát biểu và cho ý kiến.

Qua rà soát các quy trình, thủ tục, tiêu chuẩn…, tổ công tác của Bộ Nội vụ đưa ra kết luận ban đầu: Việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo đã được thực hiện đúng với các quy định về công tác cán bộ và quy trình.

Việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo nằm trong chính sách phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đã được tỉnh ban hành và triển khai. Trong 176 trường hợp được bổ nhiệm vừa qua, có 51 người giữ các chức vụ từ phó chủ tịch huyện đến giám đốc Sở đều trong độ tuổi từ 30 đến dưới 40.

Sau cuộc họp với tỉnh Quảng Nam, Bộ Nội vụ sẽ tổng hợp thông tin và tổ chức họp báo chính thức.

Trước đó ngày 23/9, UBND tỉnh Quảng Nam công bố quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo làm Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Năm nay 30 tuổi, sau khi nhậm chức, ông Bảo trở thành Giám đốc Sở trẻ nhất nước.

Ông Bảo là con trai ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam. Từng tốt nghiệp Đại học Kinh tế Đà Nẵng, năm 2010 đến 2012, ông Bảo được cử đi học thạc sĩ, chuyên ngành quản trị tài chính tại Mỹ. Sau khi về nước, năm 2012 ông được bổ nhiệm chức vụ Phó rồi Trưởng phòng Xúc tiến đầu tư của Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai. Tháng 3/2014, ông Bảo được bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình.

Tháng 4/2015, ông Bảo được điều động về làm Phó giám đốc Sở Kế hoạch.

 

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang