Đã có thuốc tránh thai cho nam giới ở Việt Nam?

author 11:48 17/03/2016

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học Mỹ đang chế tạo loại thuốc uống giúp đấng mày râu san sẻ trách nhiệm kế hoạch hóa gia đình cùng phái đẹp.

Mới đây, nhà khoa học Gunda I. Georg (Đại học Minnesota) vui mừng công bố kết quả nghiên cứu đột phá về loại thuốc ngừa thai cho nam giới tại hội nghị của Hiệp hội Hóa học Mỹ.

Theo báo giới, Georg cùng đồng nghiệp đã xem xét 2 loại thuốc tránh thai nam giới đã được thử nghiệm trước đây. Loại đầu tiên ức chế khả năng sinh sản nhưng bất tiện vì ở dạng tiêm. Loại thứ hai ảnh hưởng đến gen và gây ra nhiều tác dụng phụ. 

thuoc-tranh-thai

Sắp ra mắt thuốc tránh thai cho nam giới

Nhóm nhà khoa học quyết định điều chỉnh một số hợp chất cũng như cấu trúc hóa học để thuốc ổn định, hiệu quả và dễ dùng hơn. "Loại thuốc mới vào cơ thể qua đường miệng. Nó tác dụng nhanh chóng, không làm giảm ham muốn tình dục và đảm bảo an toàn trong nhiều năm", Georg khẳng định. Hiện bà cùng cộng sự tiếp tục làm việc để hoàn thiện và cho tiến hành dừng thử thuốc.

Thông tin về 1 loại thuốc uống tránh thai có hiệu quả, an toàn sắp ra mắt đã tạo hiệu ứng tích cực cho phái nam. Chia sẻ với PV Chất Lượng Việt Nam, anh Hoàng Anh M (32 tuổi, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: "Tôi rất mong đợi phát minh này, như tôi được biết thì 80% đàn ông không thích dùng bao cao su vì khó chịu. Thêm nữa, các loại bao cao su tràn lan hiện nay hầu hết là giả và kém chất lượng nên rất lo ngại". 

Theo Bác sĩ phụ khoa Lê Thị Kim Dung (Phó Giám Đốc viện Sức khỏe sinh sản (RAFH), Phụ trách khoa sản Trung Tâm Y Tế 178 Thái Hà) cho biết: "Dù chưa có mặt ở Việt Nam nhưng đây thực sự là tin vui mới trong y học sinh sản, rất có ích cho các cặp đôi mà người nữ không thể dùng thuốc tránh thai. Tôi rất kì vọng phương pháp này sẽ đáp ứng được thiếu sót của các biện pháp cũ như: với bao cao su thì dễ mất khoái cảm, thắt ống dẫn tinh thì không giúp phòng tránh được các bệnh lây qua đường tình dục... "

Tâm Thanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang