Đã tìm được người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ

author 09:06 28/10/2013

“Axe – tìm người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ” đã thu hút hơn 20.000 thí sinh là người Việt Nam trên toàn thế giới dự tuyển vòng loại chung thông qua hình thức tuyển chọn trực tiếp và bình chọn trên website www.AxeApollo.com.

 

Trải qua hơn 6 tháng phát động và tranh tài trên cả nước, nhãn hàng Axe chính thức xác định được ứng viên xuất sắc nhất hội đủ các yếu tố về sức khỏe, tài năng, tiếng Anh cũng như kĩ năng giao tiếp thực hiện sứ mệnh người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ tại Mỹ cùng với 22 phi hành gia đến từ các quốc gia trên thế giới.
Tháng 8/2013, Top 100 thí sinh xuất sắc xuất của vòng loại chung (50 thí sinh có điểm số cao nhất ở vòng thi tuyển trực tiếp và 50 thí sinh được bình chọn nhiều nhất trên website) tham gia kiểm tra thể chất và sức khỏe theo tiêu chuẩn tuyển phi công tại Viện Y học hàng không Việt Nam. Ngoài ra, các ứng viên còn được kiểm tra trình độ Tiếng Anh tại trung tâm Anh ngữ ILA.

Vũ Thanh Long, 20 tuổi, người Việt thứ hai bay vào vũ trụ.

Sau các vòng thi này, chương trình đã xác định được top 11 thí sinh xuất sắc nhất hội đủ các tiêu chí khắt khe về thể lực, sức khỏe và khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh bước vào vòng thử thách quốc gia, diễn ra từ 25/08/2013 - 09/09/2013 bao gồm các phần thi:

- Thử thách thể lực liên hoàn (TP HCM - 25/08/2013) : 11 thí sinh đã thi tài ở 3 môn thể thao phối hợp: bơi 300m, đua xe đạp 10 km và chạy bộ 3200m kèm bài kiểm tra tiếng Anh xen kẽ giữa các môn thi. Sau vòng thi này, Ban tổ chức đã xác định được 8 thí sinh xuất sắc nhất bước vào thử thách tiếp theo. 

- Thử thách không trọng lực (Nha Trang - 29/08/2013) : môi trường biển ở độ sâu 6m là mô phỏng gần giống nhất môi trường không trọng lực trên vũ trụ. 8 thí sinh đã được làm quen với bộ môn lặn biển, luyện tập và tham gia thử thách để thể hiện khả năng định hướng trong môi trường không trọng lực ở độ sâu 4m – 6m dưới đáy biển tại đảo Hòn Tre – Nha Trang. 6 thí sinh có thành tích xuất sắc nhất đã được lựa chọn để tiếp tục với phần thi cuối cùng của vòng thử thách quốc gia.

- Thử thách định hướng trên không (Phan Thiết - 09/09/2013) : 6 thí sinh tiếp tục được làm quen, luyện tập và chinh phục thử thách định hướng trên không với bộ môn dù lượn và nhiều trải nghiệm ngoạn mục. Họ đã phải thể hiện khả năng định hướng, quan sát trên không cũng như sự nhanh nhạy khi tiếp đất .4 ứng viên có thành tích vượt trội nhất đã bước tiếp vào vòng kiểm tra sức khỏe cuối cùng tại Viện Y học hàng không để xác định ra 3 ứng viên bước tiếp vào vòng phỏng vấn cuối cùng.

Trung tướng Phạm Tuân, bà Tôn Nữ Thị Ninh và bà Trần Tuệ Tri, Phó chủ tịch công ty Unilever Việt Nam là những người đã trực tiếp phỏng vấn 3 bạn để tìm ra ứng viên xứng đáng nhất, đại diện Việt Nam bay vào vũ trụ. 

Kết quả cuối cùng của cuộc thi đã được Trung tướng Phạm Tuân công bố vào tối nay 27/10 tại Vincom Mega Mall (Royal Center Hà Nội). Đó là Vũ Thanh Long, 20 tuổi, sinh viên năm thứ 2 ngành Kĩ sư & Kinh tế tại Australia.
Bắt đầu du học từ năm 15 tuổi, Thanh Long đã quen với cách sống tự lập. Từ những ngày còn bé, chàng trai đã hâm mộ phi hành gia người Canada Chris Hadfield và từng mơ ước được một lần bay vào vũ trụ giống thần tượng của mình. Chấp nhận tạm hoãn việc học 1 năm để trở về Việt Nam và tham gia cuộc thi, Vũ Thanh Long tin rằng đây chính là cơ hội vàng để thỏa mãn niềm đam mê chinh phục không gian của mình.
P.V (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang