Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Phụ huynh thở phào vì hết cảnh vật vờ chờ con thi

author 09:02 22/06/2017

(VietQ.vn) - Năm nay, đã không còn cảnh các bậc phụ huynh vật vờ chờ con ở ngoài các điểm thi đại học như những năm trước, tình trạng ùn tắc giao thông gần như không xảy ra.

Sáng nay (22/6), tất cả các thí sinh trên cả nước bước vào môn thi bắt buộc đầu tiên là môn Ngữ văn của kỳ thi THPT Quốc gia. Năm nay, Ngữ văn là môn duy nhất thi theo hình thức tự luận với thời gian làm bài 120 phút. Theo lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, nội dung thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12. 

Xem thêm: Đáp án môn toán THPT 2017

Theo lịch thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố từ trước đó, thí sinh sẽ làm bài tự luận môn Ngữ văn từ 7h35 đến 9h35. Đề thi gồm các phần: Đọc hiểu, Nghị luận xã hội và có câu hỏi yêu cầu thí sinh phải tư duy sáng tạo, gắn kiến thức văn học với đời sống xã hội.

 Một số phụ huynh ngồi đọc báo chờ con hết giờ thi. Ảnh: Ánh Ngân

 Một số phụ huynh ngồi đọc báo chờ con hết giờ thi. Ảnh: Ánh Ngân

Theo ghi nhận của PV, tại một số điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội, các em học sinh chủ yếu tự đi đến điểm thi do khoảng cách giữa các điểm thi của cụm thi đại học tương đối gần, chỉ cách nhau 2km hoặc 3km nên rất thuận tiện. Một số ít phụ huynh đưa con đến điểm thi rồi về đi làm, lo cơm nước đến hết giờ lại đến đón con về. Tình trạng ùn tắc giao thông, phụ huynh vật vờ chờ con thi đại học như những năm trước gần như không còn.

 Tại điểm trường THCS Nghĩa Tân rất ít phụ huynh ở lại chờ con. Ảnh: Ánh Ngân

 Tại điểm trường THCS Nghĩa Tân rất ít phụ huynh ở lại chờ con. Ảnh: Ánh Ngân

Phụ huynh em Việt An (Trường THPT Cầu Giấy) chia sẻ: "Từ nhà tôi là Trường THCS Nghĩa Tân (điểm thi của Việt An - PV) chỉ khoảng 1km nên ngày hôm qua đi làm thủ tục dự thi em tự đi bộ đi nhưng hôm nay tôi lái xe máy đưa con đi cho tiện. Năm nay, địa điểm thi gần nhà khiến các em học sinh cũng như các phụ huynh khá thoải mái. Sau khi có chuông báo thi tôi sẽ về nhà đi chợ, nấu cơm rồi ra đón con về nhà nghỉ ngơi. Chiều lại tiếp tục với môn Toán".

 Các bậc phụ huynh ngồi trò chuyện vui vẻ cùng nhau trong thời gian chờ con. Ảnh: Ánh Ngân

 Các bậc phụ huynh ngồi trò chuyện vui vẻ cùng nhau trong thời gian chờ con. Ảnh: Ánh Ngân

Anh Dương Đình Mến (xã Thượng Đình, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) chia sẻ: "Tôi có 3 cô con gái, chị cả sinh năm 1994 giờ đã tốt nghiệp đại học. Tôi còn nhớ như in những ngày mùa hè năm 2012 hai bố con khăn gói xuống Hà Nội để đi thi đại học. Lạ đường, lạ nhà, lạ cả trường khiến hai bố con mệt mỏi vô cùng. Đến cô hai sinh năm 1997 thi đại học năm 2015, đây cũng là năm đầu tiên tổ chức kỳ thi THPT quốc gia nên con gái tôi được thi tại TP. Thái Nguyên. Mọi thứ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều khi tôi có thể sáng đưa con đi thi, chiều đón con về vì khoảng cách chỉ hơn 10 km. Đến năm nay, khi cô ba đi thi đại học thì gia đình tôi không cần phải vất vả ngược xuôi như vậy nữa. Con gái tôi thi đại học ngay tại trường cấp 3 con bé theo học chỉ cách nhà 2km. Con cùng các bạn tự đi xe đạp đi thi như những ngày học bình thường. Năm nay, không chỉ có bố mẹ đỡ vất vả mà các con cũng bớt đi những nhọc nhằn khi bước vào kỳ thi quan trọng này".

Đáp án đề thi thử môn Toán kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tại Hà Nội (VietQ.vn) - Đáp án đề thi thử môn Toán kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tại Hà Nội chính xác nhất. Cập nhật đáp án đề thi thử môn toán tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017 nhanh nhất.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia vào cuối ngày hôm qua cho hay, cả nước có 63 cụm thi tại tất cả các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương với hơn 866.000 thí sinh đăng ký dự thi; được tổ chức tại 2.364 Điểm thi với 36.832 phòng thi.

Đến hết ngày, đã có hơn 860.000 thí sinh đến làm thủ tục dự thi, đạt tỷ lệ hơn 99%.

Ánh Ngân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang