Đã xác định được vị trí máy bay CASA-212 gặp nạn

author 06:09 23/06/2016

(VietQ.vn) - Vị trí gặp nạn của CASA-212 là khu vực sát đường phân định vịnh Bắc Bộ giữa Việt Nam - Trung Quốc.

Sự kiện: Máy bay Casa rơi mất tích

Thông tin mới nhất về CASA-21 mất tích, đã vớt được một chiếc ghế máy bay bằng hợp kim nhôm còn mới, có đai an toàn.

Cơ quan chức năng đang nỗ lực hết sức để tìm kiếm những người mất tích cùng máy bay CASA-212 

Ông Đỗ Đức Hòa - Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) cho biết, lực lượng tìm kiếm đánh giá đây có thể là ghế của máy bay CASA-212.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng, quân đội đã huy động tổng lực các phương tiện kỹ thuật hiện đại nhất để trục vớt các vật thể nghi là của máy bay CASA-212, trong đó có một vật thể có kích thước 13x4 m ở độ sâu khoảng 60 m. Các phương tiện hiện đại được huy động tham gia tìm kiếm gồm tàu HQ888, tàu bệnh viện 561, các tàu có thiết bị quét Sonar... Các tàu tìm kiếm cứu nạn sử dụng các thiết bị chuyên dụng, thợ lặn khảo sát và robot để trục vớt các vật thể nghi của máy bay CASA-212. Công việc này được triển khai với quyết tâm cao nhất. Trong đó, ưu tiên số 1 là tìm các thành viên trong phi hành đoàn mất tích.

Theo Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, lực lượng chức năng đã xác định được vị trí máy bay CASA-212 gặp nạn. Cụ thể, vị trí gặp nạn là khu vực sát đường phân định vịnh Bắc Bộ giữa Việt Nam - Trung Quốc. Hiện Bộ Quốc phòng đã làm việc với phía Trung Quốc để có sự hỗ trợ trong công tác tìm kiếm, cứu nạn. Phía Trung Quốc đã cử nhiều tàu cảnh sát biển, tàu tìm kiếm cứu nạn và huy động các tàu cá của ngư dân hỗ trợ Việt Nam tìm kiếm trên vùng biển tiếp giáp đường phân định ở phía Trung Quốc. Ông Tuấn cũng khẳng định đến ngày 22/6, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy hộp đen của máy bay CASA-212.

Trước đó, Cảnh sát biển Viêt Nam cho hay, một tàu Trung Quốc vừa phát hiện một vật thể nghi của máy bay CASA-212. Vật thể này đã được bàn giao cho phía Việt Nam tiến hành xác minh.

Thông tin từ Bộ Quốc phòng cũng cho hay, trong hôm nay (22/6), lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã huy động nhiều phương tiện hiện đại nhất tiến hành tìm kiếm máy bay CASA-212 và các phi công mất tích. Tuy nhiên, cho đến tối cùng ngày vẫn chưa có thông tin mới.

Cụ thể, lực lượng chức năng huy động thợ lặn, robot tiến hành tìm kiếm hộp đen của máy bay CASA-212 nhưng chưa thành công; phi hành đoàn gồm 9 chiến sĩ vẫn chưa được tìm thấy.

Hiện các tàu tìm kiếm của Việt Nam cũng không phát hiện thêm bất cứ vật thể nào nghi của máy bay CASA-212 mất tích.

Vietravel ‘ăn chặn’ tiền vé tham quan của du khách: Trẻ không tha, già không thương!(VietQ.vn) - Tại các điểm tham quan như Hội An hay Yên Tử, trẻ em và người già đều được hưởng chính sách miễn giảm giá vé nhưng công ty Vietravel vẫn thu đủ.

Các lực lượng vẫn tiến hành rà soát trên toàn bộ khu vực xác định máy bay CASA-212 gặp nạn với quyết tâm cao nhất. Trong đó, ưu tiên số 1 là tìm kiếm phi hành đoàn. Hiện nay, các lực lượng trực, tìm kiếm 24/24h.

Đại tá Dương Minh Hiền - Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An cho biết, đã dẫn đầu đoàn cùng đại diện chính quyền huyện Nghi Lộc đến thăm, tặng quà cho gia đình ngư dân Đậu Thành Kính (50 tuổi, ở xã Nghi Xuân).

Tàu đánh cá do ông Kính làm thuyền trưởng cùng các thuyền viên khác đã tìm thấy phi công, đại tá Trần Quang Khải (43 tuổi), người lái chiếc Su30 MK2 bị rơi trên vùng biển Nghệ An vào sáng 14/6.

Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự Nghệ An cho biết, rất ghi nhận tinh thần và trách nhiệm của ông Kính và các thuyền viên trên tàu trong việc phát hiện thi thể của đại tá Trần Quang Khải.

Trước đó, lãnh đạo UBND huyện Nghi Lộc đã trực tiếp tặng giấy khen và số tiền 5 triệu đồng cho ngư dân Kính và các thuyền viên. Theo nhà chức trách, tàu của ông Kính cùng với 9 tàu cá khác được huyện Nghi Lộc điều động làm nhiệm vụ tìm kiếm phi công Khải. Thời điểm phát hiện, thi thể phi công đang trôi dạt trên biển, gió thổi to, sóng lớn.

Ông Kính cùng các thuyền viên trên tàu đã tiến hành neo cố định để thi thể nạn nhân không bị trôi ra biển, đồng thời báo về cho lực lượng chức năng ra đưa về đất liền.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang