Đặc vụ FBI đột kích vào nhà giám đốc bỏ trốn cùng 35 triệu USD

authorKhánh Hồng 09:40 18/09/2019

(VietQ.vn) - Các đặc vụ FBI đã đột kích vào nhà của giám đốc điều hành MyPayrollHR – người bị buộc tội biến mất với số tiền lên tới 35 triệu đô la và để lại hàng ngàn người không được trả lương.

Chiều thứ Hai (theo giờ địa phương), các đặc vụ FBI đã tiến hành một cuộc đột kích vào nhà của người đứng đầu MyPayrollHR, Michael Mann, ở Edinburg, New York.

Người phát ngôn văn phòng FBI ở thành phố Albany xác nhận với Business Insider rằng các đặc vụ có mặt tại địa chỉ của Mann hôm thứ Hai, liên quan đến một cuộc điều tra đang diễn ra, nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết. Cuộc đột kích được báo cáo đầu tiên bởi The Daily Mail .

Mann là chủ tịch của ValueWise, công ty mẹ sở hữu MyPayrollHR. Dịch vụ trả lương và nhân sự dựa trên đám mây bất ngờ đóng cửa vào ngày 5 tháng 9, khiến hàng chục ngàn người không có tiền lương.

 Xe của FBI.

Khi MyPayrollHR đóng cửa, hơn 4.000 khách hàng của công ty đã đột ngột thông báo rằng các giao dịch tiền lương của họ không thể được xử lý "do các tình huống không lường trước được", theo Albany Times-Union. Công ty cũng đóng cửa văn phòng ở Albany cùng ngày.

Cùng với việc đóng cửa của công ty, có tới 35 triệu đô la đột nhiên mất tích, theo cơ quan giám sát an ninh mạng Brian Krebs. Văn phòng Albany của FBI tuyên bố họ đang điều tra công ty về "hoạt động gian lận" có thể xảy ra, trong một tuyên bố được đăng lên Twitter tuần trước.

Không có vụ bắt giữ nào được thực hiện liên quan đến cuộc đột kích FBI chiều thứ Hai, theo Daily Mail. Các đặc vụ đã đến khách sạn vào khoảng 4:30 sáng và ở lại trong một giờ. 

Liên quan đến sự đóng cửa đột ngột của MyPayrollHR, hàng ngàn người sử dụng dịch vụ phát hiện ra số tiền gửi trực tiếp tự động vào tài khoản của họ đã bị rút hết, nhiều người rơi vào trình trạng tài khoản ngân hàng âm.

Thống đốc New York, ông Andrew Cuomo, cho biết vào thứ Sáu rằng ông sẽ đảm bảo công ty phải chịu trách nhiệm. "Chúng tôi sẽ không cho phép kẻ xấu lấy tiền của những người làm việc chăm chỉ ở bang này", Cuomo nói.

Trang web của MyPayrollHR cũng ngừng hoạt động vào sáng thứ Ba. Vụ việc đang được các cơ quan điều tra Mỹ tiếp tục theo dõi.

Khánh Hồng (theo BI)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang