Dân ồ ạt mua vàng cầu may nhân ngày Vía Thần Tài

author 10:45 27/02/2015

(VietQ.vn) - Với quan niệm mua vàng lấy may đầu năm, nhất là vào ngày Vía Thần tài, mấy phiên giao dịch gần đây, không khí giao dịch tại các cửa hàng vàng tại Hà Nội bỗng đông đúc hơn.

Theo tin tức mới nhất từ báo Dân Trí, thời gian gần đây, với quan niệm mua vàng lấy may đầu năm, nhất là vào ngày Vía Thần tài, mấy phiên giao dịch gần đây, không khí giao dịch tại các cửa hàng vàng tại Hà Nội bỗng đông đúc hơn. Theo quan niệm truyền thống và phong thủy, xuất tiền mua vàng trong ngày Vía Thần Tài (mồng 10 tháng Giêng) sẽ được may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm.

Vì thế, cứ vào ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hằng năm, người dân lại rủ nhau đi mua vàng trong ngày “vía Thần Tài” - vị thần chủ quản tài lộc. Thông thường, vào ngày này, các sản phẩm vàng ta trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ, 3 chỉ, 5 chỉ, được người dân lựa chọn nhiều. Dạo quanh các cửa hàng vàng tại phố “vàng” Trần Nhân Tông (Hà Nội), sáng nay đã có khá nhiều người đến giao dịch, thăm hỏi và đặc biệt hơn là đặt tiền trước để mai có thể lấy vàng đúng vào ngày Vía Thần tài.

Theo dự đoán, thị trường kim loại quý sẽ có phiên giao dịch sôi động vào ngày Vía Thần Tài năm nay. Năm ngoái, người dân cũng đã đổ xô đến các cửa hàng vàng để mua vàng lấy may ngày Vía Thần Tài. Đa số người mua chọn vàng miếng có hình con ngựa, khắc chữ “Tài”, “Lộc” hoặc nhẫn vàng có giá trị từ nửa chỉ đến vài chỉ. 

Khung cảnh đông đúc tại một cửa hàng vàng gần ngày Vía Thần Tài

Khung cảnh đông đúc tại một cửa hàng vàng gần ngày Vía Thần Tài. Ảnh: Dân trí

Đón tâm lý khách hàng, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI cho ra mắt dòng sản phẩm Kim Thần Tài vàng 999.9 mang tên Kim Dương Lộc (1 chỉ) - Kim Dương Phát (2 chỉ) - Kim Dương Tài (5 chỉ) cùng mang ý nghĩa may mắn, chinh phục thử thách, phát tài phát lộc... Đại diện của DOJI cho biết, năm 2014, trong ngày vía Thần tài, tập đoàn này bán ra trên 30.000 sản phẩm, năm nay dự kiến nhu cầu mua sẽ tăng mạnh, ít nhất sẽ có khoảng 50.000 sản phẩm Kim Dương đến với người dân.
Theo chị Trang, nhân viên bán hàng của DOJI, trong buổi sáng đầu tiên chào hàng, riêng điểm bán hàng tại phố Lê Ngọc Hân đã bán được khá nhiều sản phẩm Kim Dương. Trong 3 ngày mùng 9, 10 và 11 tháng Giêng, toàn bộ hệ thống phân phối thuộc Tập đoàn DOJI áp dụng giờ mở cửa từ 7 giờ 30 phút tới 21 giờ (miền Bắc) và tới 20 giờ 30 phút (miền Trung, miền Nam), báo Thanh Niên đưa tin. 
Theo chị Quỳnh, nhân viên cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, chưa đến ngày vía thần tài, nhưng lượng khách đến mua vàng cầu may đầu năm cũng đã đông trở lại trong ngày đơn vị này mở hàng sau Tết. Đại diện Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC cũng cho biết, đơn vị này tung ra nhiều mẫu linh vật, thần tài, 12 con giáp bằng vàng 9999 bán dịp vía Thần tài, đã thu hút được nhiều khách mua trong những ngày vừa qua.
Thái Hà

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang