Đang diễn ra lễ Viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà Tang lễ

author 06:50 12/10/2013

Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Nhà tang lễ Quốc gia, nơi quàn linh cữu, sẽ diễn ra từ 7h30 đến 23h hôm nay. Vào buổi sáng, thứ tự các đoàn viếng đầu tiên gồm Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Quân ủy Trung ương, gia quyến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước.

Tiếp đó là các đoàn của lãnh đạo cấp cao nước ngoài; Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội; Bộ Quốc phòng; Bộ Công an; các đoàn quốc tế và ngoại giao. Đoàn viếng cuối cùng được xếp lịch vào buổi sáng là Cựu chiến binh Việt Nam.

Vào buổi chiều, từ 12h đến 14h là đoàn viếng của các tỉnh, thành phố; 14h đến 15h đoàn viếng của các bộ, ngành đoàn thể Trung ương. Trong thời gian còn lại từ 15h đến 23h là các đoàn viếng và cá nhân. Những người vào viếng được tổ chức đi liên tục “như dòng nước chảy” theo hình chữ U vòng qua linh cữu Đại tướng.

Đồng thời với Hà Nội, lễ viếng tại quê hương Quảng Bình của Đại tướng được tổ chức tại trụ sở UBND tỉnh để các cơ quan, đơn vị, cá nhân; các đoàn ngoại giao và quốc tế khu vực miền Trung đến viếng và dự lễ truy điệu. Lễ viếng thứ ba trên cả nước là TP HCMđược tổ chức tại Hội trường Thống Nhất để các cơ quan, đơn vị, cá nhân; các đoàn ngoại giao và quốc tế khu vực miền Nam đến viếng.

Ban tổ chức lễ tang cho biết, Nhà tang lễ sẽ cố gắng tối đa để đáp ứng nhu cầu tiễn đưa Đại tướng Võ Nguyên Giáp của người dân. Lịch trình ban đầu thời gian viếng ấn định kết thúc vào 21h ngày 12/10 để kịp chuẩn bị thủ tục làm lễ truy điệu trọng thể vào ngày hôm sau, nhưng sau đó Ban tổ chức quyết định kéo dài thời gian viếng thêm đến 23h.

Ban tổ chức cũng sẽ chuẩn bị vòng hoa cho các cơ quan, đoàn thể và cá nhân đến viếng.

Từ 5h sáng rất đông các chiến sỹ Công an Hà Nội đã có mặt quanh khu vực nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông để làm công tác phân làn đường. Rất đông người dân có mặt tại nhà tang lễ.

6h30: Đoàn gia quyến gồm khoảng 70 người thân của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, gồm một số người từ quê hương Quảng Bình ra đã thực hiện nghi lễ phát tang và viếng linh cữu Đại tướng đang quàn trong nhà tang lễ. Tiếp theo Ban tổ chức lễ tang cũng vào viếng. 

7h: Đoàn viếng gồm lãnh đạo cấp cao Nhà nước đã có mặt từ sớm để chuẩn bị tiến hành lễ Viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

7h20: Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Trưởng ban tổ chức Lễ Quốc tang tuyên bố Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp chính thức bắt đầu. 

Tiếp tục cập nhật

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang