Đánh giá BMW M340i 2020: Dòng xe giải trí cực kỳ thú vị có vẻ ngoài mạnh mẽ

author 05:47 31/08/2019

(VietQ.vn) - BMW M340i 2020, với sức mạnh lớn hơn, xử lý sắc nét hơn và vẻ ngoài mạnh mẽ hơn đang làm nhiều người tò mò thích thú.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Điểm tốt: Dòng xe mới BMW M340i năm 2020 có hệ thống truyền động sao, xử lý sắc nét và vẻ ngoài mạnh mẽ hơn một chút.

Điểm xấu: Nội thất vẫn xếp sau Audi và Mercedes-Benz, và nó có thể trở nên đắt đỏ nếu bạn là người mê xe BMW.

Điểm chung nhất: BMW M340i là dòng xe có hiệu suất mạnh mẽ và sự thoải mái.

Kiểu dáng sang trọng và sắc nét BMW M340i 2020 khiến nhiều người thích thú.

Với BMW 3 Series thế hệ thứ bảy mới, hiện đang có mặt tại các phòng trưng bày, dù điều đó sẽ không đến sớm nhất vào năm tới, nhưng trong thời gian này BMW đã tung ra phiên bản nóng hơn của dòng 3 mới cho năm 2020. Đó chính là M340i, với sức mạnh lớn hơn, xử lý sắc nét và vẻ ngoài mạnh mẽ hơn, điều đó làm nhiều người thích thú.

Trong khi 330i có động cơ turbo-bốn 2.0 lít với 255 mã lực, thì M340i sử dụng động cơ I6 tăng áp 3.0 lít, với 383 mã lực và mô-men xoắn 369 pound. Phạm vi vòng quay nằm ở khoảng giữa 1.600 và 4.500 vòng/phút.

Điều đáng tiếc là BMW phiên bản 3 Series mới không cung cấp hộp số sàn, nhưng số tự động tám tốc độ có nguồn gốc ZF sẽ phụ trách việc định tuyến điện tới các bánh xe, và điều đó ở M340i được thực hiện rất tuyệt.

Theo BMW, M340i là dòng xe tốt cho việc tăng tốc từ 4,4 giây đến 60 dặm một giờ, phù hợp với Audi S4 và chỉ cần vượt qua cả những nỗ lực 4.5 thứ hai của Genesis G70 3.3T và Mercedes-AMG C43.

Nội thất sang trọng với ghế da dày và những đường cong uốn lượn mềm mại.

Phong cách và công nghệ hơn

Trải nghiệm M340i bạn sẽ nhận thấy vật cản không khí lớn hơn, các điểm nhấn màu xám trên vòm lưới tản nhiệt, nắp gương và đường viền phía sau. Thêm vào đó, chiếc xe cưỡi trên bánh xe chia đôi tiện lợi, đặc trưng M, giúp lái xe trông thể thao hơn.

Bên trong, M340i có ghế thể thao hỗ trợ, vô lăng bọc da dày và viền nhôm. Bố cục sạch sẽ, vật liệu có chất lượng chấp nhận được nhưng không phải là tuyệt vời và có đủ chỗ cho hành khách ở cả phía trước và phía sau. Cabin là tốt, nhưng nhìn chung, ngoại hình và chất lượng của M340i giống như một nửa bước so với Audi S4 và Mercedes C43.

Dù vậy, không có nhiều điều để phàn nàn về mặt trận công nghệ. Đơn vị iDrive 7 của BMW giám sát các chức năng thông tin giải trí thông qua màn hình cảm ứng 10,2 inch và bộ điều khiển gắn trên bảng điều khiển trung tâm. Cả hai tùy chọn điều khiển đều trực quan và đáp ứng dễ dàng quản lý điều hướng trên bo mạch, thiết lập âm thanh vòm Harman Kardon 16 loa, Bluetooth và Apple CarPlay.

Một điều không thể thiếu trong M340i là tất cả các nguồn năng lượng quan trọng để sạc điện thoại và các thiết bị thông minh khác. Hành khách phía trước có quyền truy cập vào một miếng sạc không dây, cổng USB-A và USB-C và ổ cắm 12 volt. Ở phía sau có một cặp ổ cắm USB-C khác và một động cơ 12 volter được gắn ở mặt sau của bảng điều khiển trung tâm.

Vì lý do an toàn, cảnh báo va chạm phía trước với phanh khẩn cấp tự động là tiêu chuẩn trên tất cả các dòng máy M340is. Các tính năng an toàn chủ động khác như kiểm soát hành trình thích ứng, giám sát điểm mù và cảnh báo chệch làn đường với chức năng hỗ trợ giữ làn đường chủ động tích cực có sẵn dưới dạng tùy chọn.

Về giá

Giống như nhiều loại xe hạng sang của Đức, M340i có thể trở nên đắt đỏ nếu bạn quá yêu thích và chiều chuộng nó. Trường hợp cụ thể, người thử nghiệm được trang bị rất tốt đeo thẻ giá 67.070 USD, bao gồm cả điểm đến 995 USD. Đó là một bước nhảy vọt đáng kể so với giá cơ bản 54.000 USD.

BMW M340i 2020 không phải là một mẫu M thuần chủng, mà nó đại diện cho một bước tiến lớn dựa trên cơ sở dòng 330i. Đó là một chiếc xe giải trí cực kỳ thú vị sẽ đưa bạn đi công tác dài ngày và có thể rất dễ chịu cho những chuyến đi êm dịu trên những con đường tắc nghẽn.

 Khuất Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang