Đạo diễn Quang Dũng kêu gọi khán giả đừng thờ ơ với thí sinh Idol

author 10:24 24/11/2012

(VietQ.vn) - Đúng như những dự đoán, đêm công bố kết quả Top 6 Vietnam Idol diễn ra tối qua đã chia tay Anh Quân. Không phải hát kém mà có lẽ thí sinh này chưa biết kể câu chuyện âm nhạc của mình để thu hút sự quan tâm của khán giả. Trong sự nuối tiếc, đạo diễn Quang Dũng đã phải nói trên sóng truyền hình rằng: “Nếu thích một ai đó xin đừng thờ ơ để phải hối tiếc”.

Khi kết quả các thí sinh rơi vào top 3 nguy hiểm là Thanh Tùng, Bảo Trâm và Anh Quân được công bố người ta đã dự đoán ngay ra người dừng lại sẽ là Anh Quân vì chàng trai này đã hai lần phải đứng top nguy hiểm.

Trong số Top 10 Vietnam Idol năm nay, Anh Quân vẫn chứng tỏ được chất giọng nổi trội và vững vàng của mình. Tuy nhiên, so với vẻ thư sinh của Thanh Tùng, với cái chất phác dễ thương của Ya Suy được định hình trong lòng khán giả suốt từ đầu mùa giải, Anh Quân lại bị lỡ cỡ và nước đôi giữa cái bản năng với cái chuyên nghiệp khiến thí sinh này không có được một hướng đi đúng để đánh vào thị hiếu khán giả. Đó là lý do, Anh Quân liên tiếp bị rơi vào top nguy hiểm, và ở lần thứ 3 lọt top dưới, Anh Quân đã phải chia tay trong sự tiếc nuối của khán giả.

Nhận xét về những thí sinh trong top nguy hiểm, ca sỹ Mỹ Tâm cho rằng, các thí sinh còn quá thụ động trong việc xây dựng hình ảnh để thu hút sự quan tâm của khán giả. “ Các bạn chưa biết kể câu chuyện âm nhạc của mình để khán giả bình chọn cho mình nhiều hơn”, do vậy nữ giám khảo khuyên các thí sinh Idol muốn thành công hơn thì nên suy nghĩ có ý thức.

Anh Quân đã phải chia tay trong sự tiếc nuối của khán giả

Đối với giám khảo Quang Dũnng, sau khi Anh Quân hát ca khúc sing –off Quang Dũng đã lobby khán giả rất tốt với lời nhắn nhủ “Nếu thích một ai đó xin đừng thờ ơ để phải hối tiếc” để ủng hộ Anh Quân kèm tuyên bố khảng khái ngay trên sóng truyền hình trực tiếp là đồng ý giữ Anh Quân lại.

Vị giám khảo gây khó hiểu nhất đêm qua chính là nhạc sỹ Quốc Trung. Sau khi kết quả được công bố, vị giám khảo giám khảo này tỏ ra sững sờ và phải thốt lên “Kết quả này không công bằng với cuộc thi”.

Khi nhận xét về Anh Quân, nhạc sỹ Quốc Trung đã không tiếc lời khen ngợi “Bài hát này thể hiện rõ một điều là em có khả năng làm được, em có giọng hát, em có năng khiếu, em có thể hát chuẩn cao độ, có thể hát tình cảm, có thể em thiếu một chút kinh nghiệm, chưa đủ bản lĩnh nên bị rơi mất những khả năng của em đi, nhưng em có khả năng thể hiện tình cảm và kỹ thuật”.

Tuy nhiên sau những lời nói tưởng chừng như khen tặng sự bài bản và giọng hát có tố chất  giành cho Anh Quân, vị giám khảo này lại đột ngột nói không giữ lại Anh Quân bằng một lý do không liên quan “Chúng tôi không muốn cuộc thi trở nên một cách nghiệp dư với những giọng hát không xứng đáng”.

Anh Quân được đánh giá cao trong số top thí sinh nam ở mùa giải Idol năm nay. Giám khảo Quốc Trung nhận xét “Anh Quân không phải là thí sinh xuất sắc nhất nhưng cũng không phải là thí sinh kém nhất” để nói về cục diện Vietnam Idol năm thứ tư. So với các thí sinh nghiệp dư khác, Anh Quân hơn ở cái vẻ bài bản, nhưng lại kém về câu chuyện cuộc đời âm nhạc – thứ mà dễ ăn vote nhất ở các show truyền hình thực tế. Và có lẽ, đấy là lý do chính để Anh Quân phải rời cuộc thi quá sớm.

Anh Quân chia tay, cục diện Vietnam Idol trở nên thiếu cân sức. “Âm thịnh, dương suy” đang thể hiện ngày một rõ nét. Những giọng ca sáng, có tố chất nhưng thiếu view phải chia tay sớm cũng làm cho mùa giải năm nay có cảm giác như đang kém đà về chất lượng.

H. Thanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang