Bí quyết dưỡng da từ A đến Z với dầu jojoba

author 07:06 17/06/2015

(VietQ.vn) - Có cấu tạo tương tự như dầu tự nhiên của da, dầu jojoba không chỉ là liệu pháp dưỡng ẩm giúp da chống lại các dấu hiệu lão hóa, xóa nếp nhăn mà còn khiến cho việc làm đẹp trở nên dễ dàng hơn rất nhiều…

Sự kiện:

Dầu jojoba có khả năng thẩm thấu nhanh chóng và đem lại cảm giác dịu nhẹ khi sử dụng. Vì có cấu tạo tương đương với lớp dầu trên da mặt nên dầu jojoba có khả năng chống thấm nước cho da, bảo vệ da khỏi vi khuẩn gây nên mụn, eczema và các thành tố gây kích ứng khác. Khi kết hợp dầu jojoba với một số thành phần khác sẽ cho ra những hợp chất dưỡng da vô cùng hiệu quả.

Tinh chất trị mụn

Các bạn gái có thể tự chế cho mình một loại tinh chất (serum) thay thế các sản phẩm điều trị mụn hóa học bằng cách trộn:

+ 30ml dầu jojoba

+ 3 giọt tinh dầu tràm trà (tea tree oil)

+ 2 giọt tinh dầu oải hương

Sau khi rửa mặt sạch với sữa rửa mặt và cân bằng da bằng nước hoa hồng, chỉ cần dùng một chiếc tăm bông nhỏ, chấm dung dịch này lên những vùng da bị mụn và để qua đêm. Khả năng sát khuẩn và kháng viêm của các loại tinh dầu sẽ khiến đầu mụn se lại nhanh chóng, giảm sưng viêm và không để lại sẹo trên da.

Dầu jojoba có khả năng “tiêu diệt” mụn nhanh chóng

Dầu jojoba có khả năng “tiêu diệt” mụn nhanh chóng 

Dầu dưỡng ẩm, chống lão hóa

Vì có khả năng điều tiết lượng dầu trên da mặt và chứa hàm lượng lớn vitamin E nên dầu jojoba thường được sử dụng để thay thế cho một số loại kem dưỡng da dành cho da hỗn hợp, da dầu. Đây cũng là một phương thức chăm sóc da nhẹ nhàng, thích hợp với điều kiện khí hậu thời tiết nắng nóng.

Công thức điều chế dầu dưỡng ẩm, chống lão hóa cho da bao gồm:

+ 50ml dầu jojoba

+ 2 giọt tinh dầu oải hương

+ 2 giọt tinh dầu ylang ylang

+ 1 giọt tinh dầu chanh

Cho tất cả các thành phần trên vào một chai thủy tinh tối màu có đầu bơm (loại bình này có bán phổ biến ở các cửa hàng bán nguyên liệu mỹ phẩm trên mạng), bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh sáng trực tiếp vì tinh dầu rất dễ bay hơi khi tiếp xúc với ánh sáng cường độ mạnh.

Mỗi buổi sáng và tối trước khi đi ngủ, sử dụng từ 2-3 giọt hỗn hợp bơm ra đầu ngón tay, xoa đều và gõ nhẹ lên mặt để dưỡng chất dễ dàng hấp thụ vào da. Bên cạnh đó, khi kết hợp dầu jojoba với dầu trầm, tinh dầu bưởi cũng cho ra những hỗn hợp khiến da mềm mại, không còn thô ráp và thoang thoảng mùi hương ngọt ngào.

Sở hữu làn da trẻ mãi với thời gian với dầu jojoba

Sở hữu làn da trẻ mãi với thời gian với dầu jojoba

Dầu tẩy trang

Chỉ cần trộn lẫn dầu jojoba và gel lô hội theo tỷ lệ 50:50 hoặc sử dụng duy nhất một thành phần là dầu jojoba là chị em đã có một sản phẩm tẩy trang có thể loại bỏ được những loại kem nền, phấn trang điểm, kẻ mắt và mascara lâu trôi một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, trong quá trình tẩy trang, chị em cũng đừng bỏ qua một số những nguyên tắc khi tẩy trang bằng dầu như massage da tối thiểu từ 2-4 phút, dùng bông mềm lau sạch lớp dầu thừa và sau cùng là sử dụng sữa rửa mặt để hoàn tất việc làm sạch sâu cho da.

Dầu chống nắng

Ngoài ra dầu jojoba còn có tác dụng là chống nắng rất hiệu quả. Trước khi ra ngoài 15 phút chị em hãy thoa dầu jojoba lên toàn thân đảm bảo chống nắng rất hiệu quả. Bởi vì dầu Jojoba có thể giữ ẩm tạo rào cản chống lại sự mất nước và chống lại các tác nhân nguy hại cho da như nắng, gió, bụi bẩn...

Tô Loan (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang