Dễ gặp họa vì… bao cao su giả

author 06:47 14/06/2014

(VietQ.vn) - Đã từ lâu, bao cao su được biết đến như một người bạn đồng hành tin cậy trong chuyện chăn gối. Tuy nhiên, nếu người mua không tinh ý có thể dính phải bao cao su giả, kém chất lượng dẫn đến các bệnh lây nhiễm tăng cao.

Tràn lan bao cao su giả

Bao cao su (BCS) không những giúp các cặp đôi tránh được việc có thai ngoài ý muốn mà còn là "hiệp sĩ" ngăn chặn các căn bệnh lây qua đường tình dục. Tuy nhiên, không phải lúc nào bao cao su cũng là một người bạn "hiền lành, dễ chơi" chỉ một chút thiếu hiểu biết cũng có thể khiến người sử dụng phải đối mặt với những sự cố khó lường.

Cách phân biệt bao cao su giả

Cách phân biệt bao cao su giảCách phân biệt bao cao su giả

Theo khảo sát của PV, mặt hàng BCS được rao bán rất phố biến đa dạng màu sắc, hình dạng, mùi vị... tha hồ cho thượng đế lựa chọn. Các loại bao su được quảng cáo nào là: bao cao su có râu, có gai, bao cao su rung, bao cao su giúp tăng kích thước khủng cho"cậu bé", bao cao su 12 con giáp... Trên các chợ "ảo" mặt hàng này được quảng cáo: sản phẩm an toàn, tăng kích thích, kéo dài cuộc yêu, khoái cảm, thể hiện được bản lĩnh đàn ông...

Không khó để mua được những loại BCS cho cả nam lẫn nữ bởi trên các shop online có nhan nhản. Các chủ shop đều khẳng định hàng nhà mình là hàng chuẩn, đảm bảo chất lượng, giá cả phải chăng. Giá của một chiếc bao có bi, có râu hoặc gai chỉ từ 10 – 30 ngàn đồng. Một hộp Durex 12 chiếc có giá 130.000 đồng, loại 3 chiếc có giá 50.000 đồng.

Nghe theo lời đường mật, một mặt do ngại ngùng nên nhiều người thay vì tìm đến những sản phẩm được chứng nhận, cấp phép tại các cửa hàng người lớn uy tín hay các nhà thuốc thì họ lại chọn những shop online để mua hàng.

Hiện nay, sản phẩm BCS dạng gai không xuất xứ, không hạn sử dụng, chỉ có chữ Trung Quốc được bán với giá 30 ngàn đồng/hộp/2 chiếc đang được bày bán tràn lan, công khai mà không ai kiểm định chất lượng.

Theo khảo sát của PV, trên phố Bùi Thị Xuân, HN - nơi có nhiều shop dành cho người lớn thì nhân viên tại đây khẳng định đa phần BCS trên thị trường là hàng nhái, hàng giả.

"Sản phẩm của hãng D là hay bị làm nhái nhất. Muốn phân biệt được thì khách hàng chỉ nên mua ở những nơi bán uy tín, có dán tem chống hàng giả hoặc cũng có thể phát hiện bằng mắt thường. Nếu BCS chính hãng thì khi xé các đường răng cưa đứt dứt khoát, còn BCS nhái, giả lại lem nhem ở các mép răng cưa". – một nhân viên cửa hàng cho hay.

Thận trọng với bao cao su kém chất lượngThận trọng với bao cao su kém chất lượng (Ảnh minh họa)

Rước bệnh chỉ vì bao cao su giả

 Trang tin IRIN News mới đây đăng tải một báo cáo gần đây của Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) cho hay, khoảng 85% nguồn cung cấp bao cao su của Việt Nam là thuộc khu vực tư nhân, và 47% trong số đó không đạt tiêu chuẩn chất lượng, đa phần là nhập từ Trung Quốc.Theo các số liệu thống kê, trong những năm gần đây, việc sử dụng bao bao su ở Việt Nam đã tăng đáng kể, người dân Việt Nam mua bao cao su khá dễ dàng. Bao cao su được bán tự do tại các phòng khám, hiệu thuốc nhỏ, quán cà phê, hiệu massage và khách sạn.

Có nhiều tình huống "khóc dở mếu dở" đã xảy ra khi nhiều cặp vợ chồng muốn thử cảm giác mới lạ với BCS. Tuy nhiên do mua phải loại BCS kém chất lượng vô tình dẫn tới tổn hại khôn lường cho "cô bé" và "cậu nhỏ".

Anh T (Hà Nội) tâm sự: "Chỉ vì nghe lời mấy đồng nghiệp, mua thử BCS có gai tuy nhiên tôi không ngờ vợ lại phản ứng khó chịu, mấy ngày sau thì "cậu nhỏ" cũng biểu tình sưng tấy, mẩn đỏ".

Còn trường hợp của anh H  lại khá oái oăm, anh được một người bạn mách nước mua BCS có gai về để giúp vợ thăng hoa nhanh hơn và thăng hoa nhiều lần trong một cuộc “yêu” . Sau khi thuyết phục vợ thì anh đi mua hơn chục chiếc BCS với đủ loại tác dụng như tăng thời gian yêu, tăng khoái cảm, tăng độ lớn của cậu bé… Tuy nhiên, chưa kịp hưởng thụ bao lâu thì ngày hôm sau vợ anh kêu rát và ngứa, bản thân anh ít lâu sau cũng bị nhiễm nấm khiến cậu nhỏ chảy mủ do BCS..

Một chủ cửa hàng thuốc cho hay: "Hiện nay nhu cầu sử dụng các loại BCS độc, lạ, cũng như các dụng cụ kích thích là nhu cầu chung của nhiều người, nhưng không ít lại mua phải hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng nên rước họa vào thân".

Theo chủ cửa hàng cho biết, muốn phân biệt đâu là sản phẩm thật, đâu là hàng giả đòi hỏi người mua phải tìm hiểu và thật sự tinh ý. Ví dụ đối với mặt hàng Durex, mặt trái luôn có tên sản phẩm, hướng dẫn bằng tiếng việt và tên đơn vị nhập khẩu, phân phối DKSH. Còn dưới đáy vỏ hộp, nếu là hàng giả thường có font chữ đậm và nhỏ hơn, thường in thêm dòng Made in... để đánh lười người tiêu dùng.

Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sinh sản và tình dục phân tích, việc sử dụng bao cao su không đảm bảo chất lượng và bị thủng có thể xảy ra rất nhiều nguy cơ có hại cho sức khỏe. Điều đầu tiên là có thể xảy ra tình trạng có thai ngoài ý muốn. Ngoài việc mang thai ngoài ý muốn, sử dụng bao cao su bị thủng còn gây nên nhiều căn bệnh tình dục nguy hiểm khác. Đặc biệt là căn bệnh thế kỷ HIV, giang mai, lậu...

Có thể nói, việc sử dụng những loại bao cao su độc, lạ tiềm ẩn rất nhiều những hiểm nguy mà người sử dụng nếu không tìm hiểu kĩ sẽ tiền mất, tật mang, tự rước bệnh vào người. Do đó, người mua cần "thông thái" chọn mặt gửi tiền khi mua bao cao su ở những địa chỉ uy tín và đảm bảo chất lượng để tránh gặp họa.

Phương Nam


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang