Đề nghị kỷ luật đối với ông Lê Phước Thanh – Nguyên Bí thư tỉnh Quảng Nam

authorHuyền Bùi 18:58 26/01/2018

(VietQ.vn) - Căn cứ vào những vi phạm của ông Lê Phước Thanh – nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Ban Cán sự Đảng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, UBKTTƯ đã đề nghị Ban Bí thư xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Thanh.

Thông tin từ báo Người Lao động, trong các ngày 3, 24 và 25-1, Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTƯ) đã họp kỳ 21 và kỳ 22, kết luận những vi phạm, khuyết điểm của ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên bí thư Ban Cán sự Đảng, nguyên chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, là rất nghiêm trọng, đề nghị Ban Bí thư xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Lê Phước Thanh.

Những vi phạm, khuyết điểm của ông Đinh Văn Thu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam và ông Huỳnh Khánh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Nam là nghiêm trọng, UBKTTƯ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Thu và ông Toàn.

de-nghi-ky-luat-doi-voi-ong-le-phuoc-thanh--nguyen-bi-thu-tinh-quang-nam

 Ông Lê Phước Thanh bị đề nghị kỷ luật. Ảnh: Lê Trung/ Tuổi trẻ

Theo Tuổi trẻ, trước đó, tại kỳ họp 20, Ủy ban Kiểm tra trung ương đã kết luận ông Lê Phước Thanh - bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam nhiệm kỳ 2010-2015 - với cương vị người đứng đầu, chịu trách nhiệm chính về những vi phạm của Ban thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015 và Ban cán sự đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016.

Vi phạm cụ thể của ông Lê Phước Thanh là vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ.

Kỷ luật Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Ngô Văn Tuấn(VietQ.vn) - Ban Bí thư vừa quyết định thi hành kỷ luật Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Ngô Văn Tuấn với hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Ông Lê Phước Thanh được cho là "không gương mẫu, có biểu hiện ưu ái, vun vén cho gia đình" trong việc quy hoạch, luân chuyển, điều động và quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo (là con trai của ông Thanh) giữ các chức vụ (trưởng phòng của Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, phó giám đốc, giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư) không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, vi phạm quy trình, thủ tục.

Ông Thanh cũng để UBND tỉnh quyết định cử ông Lê Phước Hoài Bảo đi học thạc sĩ tại nước ngoài bằng ngân sách nhà nước không đúng quy định.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang