Đề xuất giá vé tuyến metro đầu tiên ở TP.HCM là 15.000 đồng

author 10:14 06/01/2017

(VietQ.vn) - Đơn vị tư vấn đã đề xuất giá vé của tuyến metro đầu tiên tại TP.HCM là 15.000 đồng, nhưng quyền quyết định cuối cùng vẫn là lãnh đạo TP.

Phó Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM – ông Hoàng Như Cương vừa cho Chất lượng Việt Nam biết thông tin nói trên.

Theo đó, đơn vị tư vấn của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) tại TP.HCM đã đưa ra mức giá vé đề xuất là 15.000 đồng.

Đây là giá vé đã được đơn vị tư vấn tính toán, nhằm đảm bảo tuyến metro này có thể hoạt động tốt, khuyến khích người dân sử dụng metro làm phương tiện đi lại hàng ngày, có thể kèm theo các ưu đãi khác như gửi xe máy giá thấp, trạm dừng xe buýt thuận tiện.

 Đơn vị tư vấn vừa đề xuất giá vé metro đầu tiên của TP.HCM là 15.000 đồng

“Mức giá này đã đượ tính toán, cộng với các khoản doanh thu ngoài vé, để hình thành mức doanh thu dự kiến của tuyến metro này” – ông Hoàng Như Cương cho biết thêm.

Thế nhưng, ông Hoàng Như Cương vẫn nhấn mạnh rằng, đây cũng chỉ là mức giá vé đề xuất của đơn vị tư vấn. Lãnh đạo HĐND và UBND TP.HCM sẽ có quyết định cuối cùng về mức giá vé áp dụng cho tuyến metro này.

Tuyến metro đầu tiên của TP.HCM này có vốn đầu tư hơn 47.000 tỷ đồng, dài khoảng 20km, khởi công từ tháng 8/2012. Tuyến metro này đi ngang qua các quận 1,2,9, Bình Thạnh, Thủ Đức và cả huyện Dĩ An (tỉnh Bình Dương).

Dự kiến, công trình này sẽ được đưa vào sử dụng bắt đầu từ năm 2020.

Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có tuyến metro dài 2km đến cửa ga nội địa(VietQ.vn) - Tuyến metro này dài khoảng 2km, nối công viên Hoàng Văn Thụ đến thẳng cửa nhà ga nội địa, sân bay Tân Sơn Nhất.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang