Đệm nào phù hợp với mùa hè?

author 09:17 27/05/2013

(VietQ.vn) - Mùa hè, nhiều gia đình mang đệm cất đi để trải chiếu trúc, chiếu tre. Song các loại chiếu cứng này dễ khiến một số người bị đau lưng, giấc ngủ chập chờn do nằm không quen. Trên thị trường có nhiều loại đệm với cấu tạo và chất liệu phù hợp với thời tiết nắng nóng.

Đệm lò xo

Đệm lò xo được rất nhiều người lựa chọn trong trong mùa hè vì khá thoáng mát. Đệm lò xo có biên độ dao động giá cao. Với các thương hiệu đệm có xuất xứ từ Việt Nam thì mức giá khoảng 2 - 3 triệu/sản phẩm. Các thương hiệu đệm từ Anh – Mỹ như Beautycomfort, Englander, Crystal Bedding, Dunlopillo có giá cao hơn 2 - 5 triệu đồng, kèm nhiều tính năng mới như kháng khuẩn, thông hơi tốt, chống côn trùng, vỏ bọc gấm cao cấp nhập từ châu Âu... Thậm chí, nhiều trung tâm thương mại lớn còn có bán những chiếc đệm lò xo có giá 30 – 50 triệu/sản phẩm, đáp ứng nhu cầu cho những gia đình kinh tế dư dả.

Đệm lò xo rất thoáng mát trong mùa hè
Đệm lò xo rất thoáng mát trong mùa hè

Ngoài ra, còn có một số loại đệm lò xo có mặt tơ tằm với cấu trúc lưới của sợi cây tre làm cho vải thông thoáng, hút ẩm tốt. Lớp đệm làm từ lông cừu thiên nhiên, mềm mại, êm ái, với tính năng hút ẩm cao giúp cho bạn có giấc ngủ mát mẻ vào mùa hè.

Khi chọn đệm, khách hàng nên dùng tay sờ và vỗ vào mặt đệm. Nếu bạn sờ thấy lò xo nghĩa là chiếc đệm đó độn quá ít nguyên liệu bên trong, khi nằm sẽ có cảm giác lò xo chọc vào người, gây cảm giác đau và khó chịu. Nếu vỗ vào mặt đệm mà thấy cảm giác hơi rỗng, nghĩa là chiếc đệm đó không đảm bảo về mặt kỹ thuật, các bộ phận bên trong được ráp nối với nhau rời rạc, không chặt chẽ.

Đệm xơ dừa

Được làm từ nguyên liệu thiên nhiên là các sợi xơ dừa. Xơ dừa đã được xử lý cẩn thận để ngăn ngừa sự xuất hiện của các loại côn trùng. Vì được làm từ xơ dừa nên đệm rất thông thoáng, không hầm hơi, không quá mềm nên tạo cảm giác mát mẻ trong mùa hè. Tùy theo độ dày của nệm mà mức giá khác nhau, từ vài trăm đến hàng chục triệu đồng/tấm.

Đệm xơ dừa làm từ nguyên liệu thiên nhiên nên thông thoáng, không hầm hơi
Đệm xơ dừa làm từ nguyên liệu thiên nhiên nên thông thoáng, không hầm hơi

Bên cạnh đệm xơ dừa đơn thuần, hiện trên thị trường còn có các mặt hàng đệm xơ dừa cao cấp hơn. Đệm xơ dừa kết hợp cao su rất thông thoáng, thích hợp với các vùng khí hậu nóng quanh năm, đệm cứng nhưng lại có đàn hồi của cao su tạo cảm giác vô cùng thoải mái, đặc biệt thích hợp với người già và trẻ nhỏ. Đệm xơ dừa bông ép với sự kết hợp của hai chất liệu tạo xơ dừa và bông ép tạo cho đệm có độ cứng, độ đàn hồi và tính năng thoáng khí tối ưu. Loại đệm này sử dụng được hai mặt nên bạn có thể lựa chọn mặt đệm nằm theo sở thích. Nửa trên là xơ dừa có độ thông thoáng và êm ái trong khi nửa dưới là bông ép tạo sự chắc chắn, cho phép thay đổi mặt đệm đáp ứng mọi điều kiện khí hậu và lứa tuổi.

Đệm cao su

Các hãng đệm đã tung ra nhiều dòng đệm cao su khác nhau tăng cường độ thoáng khí (2 mặt lỗ thông hơi), mềm mại, có mát-xa, chống cháy… Theo đó, các loại đệm cao su dạng này thường có cấu trúc bọt hở cho phép không khí lưu thông, có tác dụng thông thoáng, giúp mát lưng trong thời tiết nắng nóng. Những bọt khí thông nhau tạo sự thông thoáng nhờ không khí được đối lưu một cách tự nhiên. Ngoài ra, những lỗ vuông to ở phần chân đệm và các lỗ tròn trên bề mạt đệm xếp đều nhau có tác dụng gia tăng khả năng thông thoáng nhờ tăng cường diện tích bề mặt tiếp xúc.

Thị trường có nhiều loại đệm cao su đã được các hãng chế tạo tăng cường độ thoáng khí, phù hợp mùa hè
Thị trường có nhiều loại đệm cao su đã được các hãng chế tạo tăng cường độ thoáng khí, phù hợp mùa hè

Đại đa số các loại đệm cao su có mặt trên thị trường hiện nay đều có xuất xứ trong nước. Giá của chúng dao động từ 2 – 25 triệu đồng/sản phẩm, thường được bảo hành 10 năm.

Vệ sinh đệm mùa hè

Mùa hè đệm dễ bị bụi bẩn, nếu không vệ sinh cẩn thận sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ và sức khoẻ người sử dụng. Bạn có thể dùng nước sạch, nước soda rưới lên trên mặt đệm, đợi khoảng 30’ rồi dùng máy hút bụi làm khô nước soda và hút sạch bụi trên đệm.

Nếu đệm có những vết ố, vết bẩn thì nên nhúng khăn bông vào ít nước pha xà phòng loãng, cọ sạch mặt đệm, sau đó phơi đệm ngoài nắng hoặc chỗ thoáng gió cho khô. Với những loại đệm dày, nên lấy khăn bông to hoặc nhúng ga trải đệm vào nước lã sạch rồi vắt hết nước. Sau đó bạn trải tấm khăn và ga ấy lên đệm và dùng cây gậy đập nhẹ. Bụi ở dưới đệm bay lên sẽ bị hút vào khăn bông giúp cho đệm sạch bụi.

Lam Phong 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang