Dì của huấn luyện viên bị mắc kẹt: 'Các bà mẹ tin tưởng thằng bé sẽ chăm sóc tốt con cái họ'

authorKhánh Hồng 21:48 09/07/2018

(VietQ.vn) - Dì của huấn luyện viên bị mắc kẹt trong hang động ở Thái Lan nói rằng, cháu trai của mình yêu những đứa trẻ trong đội, và các bà mẹ tin tưởng chàng trai sẽ chăm sóc tốt cho con cái của họ.

"Ek (tên thường gọi của huấn luyện viên Ekapol Chanthawong), thằng bé rất yêu những đứa trẻ. Bọn trẻ cũng rất thích đi chơi với nó - bất cứ nơi nào thằng bé rủ chúng đi", người dì Thamma Kantawong nói. "Các bà mẹ tin tưởng rằng thằng bé có thể chăm sóc tốt cho con cái của họ”.

Cô nói thêm: "Ek là người rất tốt, yêu trẻ con, thích chăm sóc trẻ em. Thằng bé rất siêng năng, luôn tình nguyện giúp đỡ người khác. Thái độ và lời nói của Ek cũng luôn lịch sự".

di-cua-huan-luyen-vien-bi-mac-ket-cac-ba-me-tin-tuong-thang-be-se-cham-soc-con-cai-cua-ho

 Thamma Kantawong - dì của nam huấn luyện viên bị mắc kẹt trong hang động ở Thái Lan. Ảnh: CNN

Ekapol Chanthawong là thành viên duy nhất trong gia đình còn sống sau một trận dịch bệnh càn quét thị trấn quê hương anh tại miền bắc Thái Lan năm 2003. Từ năm 10 đến 12 tuổi, Chanthawong được người thân chăm sóc nhưng là một đứa trẻ "buồn và cô đơn". Người thân đã quyết định đưa anh tới một ngôi chùa Phật giáo để trở thành nhà sư.

"Thằng bé có thể thiền định suốt một giờ. Chắc chắn điều đó đã giúp cháu tôi và những cậu bé giữ bình tĩnh", AP dẫn lời Tham Chanthawong cho biết.

di-cua-huan-luyen-vien-bi-mac-ket-cac-ba-me-tin-tuong-thang-be-se-cham-soc-con-cai-cua-ho

 Ekapol hiện vẫn còn ở trong hang với 4 thành viên nhí còn lại. Ảnh: Reuters

Ekapol và 12 thành viên đội bóng mắc kẹt trong hang Tham Luang từ ngày 23/6 do mưa lớn khiến mực nước trong hang dâng cao. Các thợ lặn Anh tìm thấy 13 người vào ngày 2/7 nhưng gặp khó khăn trong việc đưa họ ra ngoài.

Giới chức Thái Lan hôm nay xác nhận 8 người đã được đưa khỏi hang Tham Luang và được đưa tới bệnh viện điều trị. Nam huấn luyện viên trẻ hiện vẫn bị mắc kẹt trong hang động với bốn cậu bé còn lại.

Khánh Hồng (theo CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang