Đi tìm nguồn gốc 2 đứa trẻ da xanh bí ẩn đến từ 'thế giới lòng đất'

author 05:42 17/01/2017

(VietQ.vn) - 2 đứa trẻ được tìm thấy có làn da xanh quái dị khiến nhiều người cho rằng đây là những cư dân ngoài hành tinh.

“Những đứa trẻ làng Woolpit” là một truyền thuyết từ thế kỷ thứ 12, kể về hai đứa trẻ xuất hiện ở rìa làng Woolpit ở Suffolk, East Anglia (Anh quốc). Điều đặc biệt là hai đứa bé, một trai và một gái này có làn da màu xanh lá cây và sử dụng thứ ngôn ngữ mà không một ai có thể hiểu. Và cô bé nói rằng họ đến từ thế giới dưới lòng đất.

Điều khiến mọi người vô cùng sửng sốt là những đứa trẻ không ăn bất cứ một loại thức ăn nào trong vòng nhiều ngày, cho đến khi người ta đưa hạt đậu cho chúng. Nhờ hạt đậu, 2 em bé kỳ lạ này đã sống thêm được vài tháng, cho đến khi chúng tập ăn được bánh mì. Sau khi được rửa tội một thời gian ngắn, cậu bé đã chết, còn cô bé thì lớn lên, mất màu xanh lá cây trên da và bắt đầu học tiếng Anh.

Cô bé này sau đó đã giải thích rằng cô cùng em trai của mình đến từ một hòn đảo không có ánh sáng mặt trời, chỉ có những nguồn sáng rất mờ ảo. Nhiều người cho rằng 2 đứa bé đến từ đảo St. Martin - một hòn đảo toàn màu xanh. Cô bé không hiểu nổi vì sao mình và cậu em lại lạc vào hòn đảo này. Cô bé này sau đó được đặt cho cái tên là Agnes và lấy một thành viên hoàng gia có tên Richard Barre.

Giải mã bí ẩn 2 đứa trẻ da xanh đến từ thế giới lòng đất. Ảnh internet

Có rất nhiều lời giải thích được đưa ra để lý giải hiện tượng này. Một vài người cho rằng những đứa trẻ “xanh’ này đến từ một thế giới bí mật nào đó, nối với chúng ta bằng một hang sói. Người khác thì cho rằng hang sói chính là một cánh cửa dẫn tới một vũ trụ song song tồn tại với chúng ta. Nhiều người thì cho rằng 2 đứa trẻ là người ngoài hành tinh, đã vô tình lạc tới hành tinh của chúng ta.

Thuyết được cho là đúng đắn nhất thì như sau: vụ việc này diễn ra năm 1173, dưới thời trị vì của vua Henry II. Thời gian này, Henry II đã ra lệnh treo cổ những người nhập cư Hà Lan và hàng loạt các cuộc chiến đã diễn ra. Người đưa ra thuyết này, học giả Paul Harris, cho rằng những đứa trẻ này sống ở Forrnham St.Martin, một ngôi làng nhỏ cách Woolpit không xa. Sau khi ngôi làng bị tàn phá và bố mẹ bị giết, 2 đứa trẻ đã trôi dạt đến rừng Thetford và sống ở đây mà không có đầy đủ thức ăn. Vì vậy, chúng bị bệnh thiếu máu. Đây là nguyên nhân xuất hiện sắc tố xanh trên da của chúng. Những đứa trẻ này có thể đã nghe thấy tiếng chuông ở Bury St. Graves và đã lạc vào một đoạn hầm mỏ đá lửa, có niên đại từ thời kỳ đồ đá, khoảng 4.000 năm trước. Đây là lý do vì sao mà khi được phát hiện, những người Anh cho rằng chúng là những sinh vật ngoài hành tinh.

Tuy nhiên, đâu là sự thực đằng sau hiện tượng này, đến giờ vẫn là câu hỏi chưa thể giải thích chính xác.

Lê Cao (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang