Đi xe ô tô siêu sang, biển số giả: Trưởng ban quản ký kinh tế Hà Tĩnh nói gì?

author 07:28 25/09/2014

Ngày 24/9, ông Hồ Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, sau khi báo chí phản ánh, chiếc xe sang Land Cruiser GX.R V8 đeo biển công vụ giả 38A - 000.23 được trả lại cho đơn vị tặng trước đó. Ông Tuấn còn cho biết, biển giả do lái xe tự ý lắp vào.

Chiếc xe sang Cruiser GX.R V8 mang biển công vụ giả được Trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh sử dụng trong một thời gian dài, nay phải trả lại để hoàn thiện hồ sơ Chiếc xe sang Cruiser GX.R V8 mang biển công vụ giả được Trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh sử dụng trong một thời gian dài, nay phải trả lại để hoàn thiện hồ sơ

Theo nguồn tin của PV, chiếc xe Land Cruiser GX.R V8 được nước bạn Lào tặng cho một đơn vị quân đội của Việt Nam. Sau đó, đơn vị này tặng cho một lãnh đạo tỉnh nhưng vị lãnh đạo tỉnh nhường lại cho BQL Khu kinh tế tỉnh sử dụng. Khi các thủ tục đăng ký chưa thực hiện, BQL Khu kinh tế tỉnh lại cho lắp biển công vụ giả vào để sử dụng.

Trả lời PV về việc dùng biển công vụ giả 38A-000.23, ông Hồ Anh Tuấn, cho rằng, do lái xe lắp vào để tiện sử dụng và sơ suất không kiểm tra.

Trao đổi với PV , lái xe tên Thắng nói rằng, chiếc biển giả công vụ 38A - 000.23 anh nhờ bạn bè mua tại Hà Nội. “Biển số trên tôi lắp vào sử dụng cách đây khoảng 3 tháng. Chắc anh Tuấn (ông Hồ Anh Tuấn) không để ý. Nhiều lần anh Tuấn lên nhầm xe màu trắng giống chiếc xe Land Cruiser GX.R V8”, lái xe Thắng nói.

Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh, bà Nguyễn Thị Gái, cho biết, sau khi báo chí phản ánh, Thường trực Tỉnh ủy giao UBKT làm việc với BQL Khu kinh tế tỉnh để nắm tình hình cụ thể, báo cáo cấp trên. “UBKT Tỉnh ủy đang chờ báo cáo của BQL Khu kinh tế tỉnh nên chưa thể nói thêm được gì. Sau khi có báo cáo sẽ công bố cho báo chí cụ thể”, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh nói.

Ông Lương Phan Kỳ, Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh kiêm Phó Ban ATGT Hà Tĩnh, từ chối các câu hỏi của PV khi đề cập việc vi phạm ATGT của ông Hồ Anh Tuấn. “Việc trả lời báo chí do đồng chí Trưởng ban, tôi không bình luận gì việc này. Mọi việc sai đúng đã rõ, người dân vi phạm đã lên án, huống gì một trưởng ban”, ông Kỳ nói.

Liên quan vụ việc, trả lời báo chí, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Vũ Kim Cự, công nhận sự việc như báo chí phản ánh. “Ông Hồ Anh Tuấn đã quá vội vàng, nên đã gây ra một hành vi không thể chấp nhận được. Khi biết sự việc tôi đã gọi điện cho ông Tuấn phản đối việc làm sai trái này”, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nói.

Theo ông Cự, chiếc xe Land Cruiser GX.R V8 do Trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh sử dụng không phải mua từ tiền tiền ngân sách mà là quà tặng từ phía nước bạn Lào. Chiếc xe đó đang trong thời gian chờ làm thủ tục.

Theo Tienphong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang