Cầu Nhật Tân sẽ là địa điểm bắn pháo hoa thường xuyên dịp cuối tuần?

author 12:25 21/01/2015

(VietQ.vn) - Đề xuất biến cầu Nhật Tân thành địa điểm bắn pháo hoa thường xuyên, bên cạnh dịp Lễ Tết từ nguồn vốn xã hội hóa đang vấp phải những ý kiến tranh luận trái chiều từ dư luận

Chiều 20-1, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch Hà Nội (VHTT&DL) - cho biết Sở đã có văn bản đề xuất với UBND TP Hà Nội xin chủ trương tổ chức bắn pháo hoa tại cầu Nhật Tân vào dịp Tết nguyên đán Ất Mùi 2015 này.Theo ông Động, kinh phí bắn pháo hoa tại cầu Nhật Tân sẽ từ nguồn tiền xã hội hóa nhằm biến địa điểm này thành điểm đến văn hóa, địa chỉ du lịch của Thủ đô Hà Nội.

Tranh luận về biến cầu Nhật Tân thành địa điểm bắn pháo hoa thường xuyên

Tranh luận về biến cầu Nhật Tân thành địa điểm bắn pháo hoa thường xuyên. Ảnh minh họa

Đề xuất này dựa trên đề nghị của cá nhân, doanh nghiệp muốn bắn pháo hoa trên cầu. Cầu Nhật Tân là một cây cầu mới và rất đẹp, Sở đề xuất lấy nơi đây làm địa điểm bắn pháo hoa thường xuyên, không nhất thiết là cứ vào dịp lễ tết và theo hình thức xã hội hóa để phục vụ nhân dân, cũng như giải quyết nhu cầu của các cá nhân, doanh nghiệp. Theo ông Động, kinh phí bắn pháo hoa tại cầu Nhật Tân sẽ từ nguồn tiền xã hội hóa nhằm biến địa điểm này thành điểm đến văn hóa, địa chỉ du lịch của Thủ đô Hà Nội.

Mặc dù đây mới chỉ là đề xuất của Sở VHTT&DL Hà Nội với UBND Thành phố, các cơ quan liên quan đã được giao nghiên cứu và sẽ cho ý kiến trong cuộc họp ngày 22/1 này, tuy nhiên, việc bắn pháo hoa thường xuyên trên cầu Nhật Tân đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ phía người dân.

Ông Nguyễn Thái Sơn, Tây Hồ, Hà Nội cho rằng, bản thân cầu Nhật Tân đã quá đẹp với kiến trúc và hệ thống đèn chiếu sáng làm cây cầu lung linh, huyền ảo khi về đêm. Việc bắn pháo hoa ở cầu vốn không cần thiết, bắn thường xuyên lại càng không nên.  ông Nguyễn Quốc Hùng, Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội cũng cho rằng: “Còn rất nhiều việc thiết thực cần phải thực hiện trước khi dùng tiền để mua vui. Hơn thế nữa, cầu dùng để đi, chứ không phải là nơi để bắn pháo hoa. Chúng ta đầu tư hàng nghìn tỷ đồng vào việc xây cầu phục vụ giao thông. Nếu bắn pháo hoa thường xuyên, mỗi lần bắn sẽ là một lần gây cản trở đi lại khi cấm đường. Hoặc nếu không cấm đường mà để người dân đổ lên cầu chiêm ngưỡng pháo hoa thì sẽ ùn tắc nghiêm trọng”.

Các ý kiến phản đổi đều có chung quan điểm cần sử nguồn vốn xã hội hóa cho những gì cần thiết, pháo hoa đem lại điểm nhấn cho mỹ quan đô thị nhưng nếu bắn thường xuyên sẽ nhàm chán và mất đi ý nghĩa. Bên cạnh đó, bắn pháo hoa tốn một khoảng chi phí lớn, trong khi xã hội còn nhiều vấn đề phải bận tâm.

Bên cạnh nhiều ý kiến phản đối, một số ít ý kiến đồng tình với đề xuất bắn pháo hoa thường xuyên trên cầu Nhật Tân của Sở VHTT&DL Hà Nội vì cho rằng đây là một chủ trương mới, cầu Nhật Tân có tầm nhìn đẹp, thuận lợi xem pháo hoa.

Phương Khanh (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang