Địa ốc quý IV: Đi tìm phân khúc tiềm năng

author 06:34 19/10/2019

(VietQ.vn) - Trải qua quý III không mấy sôi động, giới đầu tư đang trông đợi vào các phân khúc hứa hẹn sôi động vào mùa cuối năm. Trong đó, bên cạnh bất động sản khu công nghiệp, loại hình bất động sản du lịch đa năng “đầu tư - tích lũy - khai thác” được đánh giá có triển vọng lớn nhờ bài toán kinh doanh khả quan.

Kỳ vọng tích cực

Kết thúc quý III, báo cáo của các đơn vị nghiên cứu cho thấy bức tranh chung về sự sụt giảm nguồn cung ở hầu hết các phân khúc tại nhiều thị trường trên cả nước. Đáng chú ý như Hà Nội nguồn cung, lượng giao dịch căn hộ chung cư đều giảm mạnh.

Còn theo báo cáo Hội môi giới bất động sản Việt Nam, quý III, các thị trường đáng chú ý khác như Đà Nẵng, Nha Trang, Quảng Nam… tiếp tục có dấu hiệu suy giảm bởi các vấn đề về chính sách và vốn tín dụng, lãi suất ngân hàng. Một số thị trường mới như Hòa Bình, Yên Bái, Lâm Đồng giành được nhiều sự quan tâm nhưng lại chưa có sản phẩm ra hàng chính thức.

Để lại “nốt trầm” quý III, giai đoạn 3 tháng cuối năm nhận được nhiều kỳ vọng tích cực. Theo đó, Hội môi giới Bất động sản Việt Nam đánh giá, giao dịch tại các tỉnh Đông Bắc Bộ như Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên… khởi sắc hơn quý III với nhu cầu đầu tư mạnh dịp cuối năm của các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Bên cạnh chung cư (nhu cầu mua nhà ở thực), qúy IV dự báo thị trường sẽ diễn biến sôi động với phân khúc bất động sản du lịch.
Riêng thị trường Quảng Ninh, trong quý III/2019 có gần 300 sản phẩm mới đến từ 2 dự án được chào bán ra thị trường, tỷ lệ hấp thụ gần 50%. Lượng giao dịch trong quý đến từ các dự án chào bán trong các quý trước đạt 1.246 sản phẩm.

Theo các chuyên gia, quý IV, thị trường Quảng Ninh được dự báo có diễn biến sôi động với dòng tiền đầu tư tiếp tục dồn về bất động sản du lịch.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) nhận định: “Riêng bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng đã dần trở thành một phân khúc hấp dẫn dòng tiền và sự quan tâm của giới đầu tư chỉ trong vòng 5 năm trở lại đây. Phân khúc này được đánh giá là kênh đầu tư đầy tiềm năng khi những con số về lượng khách du lịch cũng như sự bùng nổ của các dự án đang ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn, đặc biệt là tại các vùng có lợi thế về du lịch biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long hay Phú Quốc..”, ông Hà cho biết

Shophouse ven biển chiếm sóng

Đi sâu vào BĐS du lịch - nghỉ dưỡng, sau thời gian thăng trầm của condotel và câu chuyện sở hữu, phân khúc này đang mở ra những xu hướng mới. Trong đó, nhóm BĐS đa năng “đầu tư - tích lũy - khai thác” với dòng sản phẩm điển hình là shophouse tại các đô thị du lịch đang được quan tâm lớn bởi nhà đầu tư phía Bắc.

Shophouse Europe sắp sửa bàn giao và đi vào hoạt động từ cuối 2019, đầu 2020
Phó trưởng khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing Đại học Kinh tế TP HCM, Huỳnh Phước Nghĩa đánh giá, trong những tháng cuối năm 2019 nhiều khả năng các loại hình bất động sản nhà ở, văn phòng, thương mại và dịch vụ có thể đáp ứng nhu cầu vừa sở hữu tài sản vừa tích lũy để gia tăng giá trị đồng thời có thể khai thác cho thuê ngay sẽ hút vốn đầu tư hơn là loại sản phẩm đầu tư lướt sóng thông thường. Xu hướng tâm lý này được xem là một bước đệm “phòng thủ” cho kịch bản khó đoán của thị trường trong 12 tháng tới.

Tham chiếu với câu chuyện dòng sản phẩm “đầu tư – tích lũy – khai thác” cùng với triển vọng hấp dẫn của du lịch Việt Nam, sản phẩm shophouse tại các tâm điểm du lịch như Đà Nẵng, Hạ Long, Phú Quốc… đang có nhiều lợi thế.

Đặc biệt tại Hạ Long, sự lo ngại về điểm yếu du lịch một mùa của thành phố di sản đã dần được “cởi bỏ” với các con số ghi nhận tăng trưởng ấn tượng của khách quốc tế trong mùa thu – đông, đồng thời khách nội cũng duy trì mức cao nhờ sức hút của các sản phẩm du lịch lễ hội đặc sắc 4 mùa cùng hệ thống hạ tầng “không thủy bộ” thuận lợi bất ngờ. Bên cạnh đó thị trường MICE cũng ngày càng “nở rộ” với các đoàn khách MICE đông (vài trăm khách) cùng mức chi tiêu cao và cao hơn khách đi tour bình thường (do ban tổ chức các hội nghị quốc tế bao giờ cũng đặt phòng ở khách sạn 4-5 sao, dịch vụ cao, tour sau hội nghị phải được thiết kế chuyên biệt theo yêu cầu…). Đây trở thành một trong những nguồn thu lớn cho ngành du lịch cả nước nói chung, và đặc biệt là Hạ Long - một địa điểm được đánh giá là hấp dẫn cho loại hình du lịch này. Chính vì vậy, giới đầu tư đang chuyển hướng từ các thị trường có dấu hiệu bão hòa để đầu tư vào thị trường đầy tiềm năng này.

Đáng chú ý, tại khu vực Bãi Cháy với hệ sinh thái du lịch tỷ USD gồm tổ hợp vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng, quảng trường, cảng tàu khách quốc tế, bãi tắm, đường bao biển…các sản phẩm shophouse đa năng cung cấp dịch vụ lưu trú hay mua sắm, giải trí, thư giãn... được quan tâm nhiều nhờ mở hướng kinh doanh đa dạng và đầu tư sinh lời hấp dẫn cho nhà đầu tư.

Trong đó, đáng chú ý có phân khu Shophouse Europe thuộc tổ hợp nhà phố thương mại kiến trúc 5 châu Sun Plaza Grand World tại Bãi Cháy dự kiến bàn giao từ cuối năm nay, dự án này đặt kỳ vọng đón đầu lượng khách khổng lồ tới Hạ Long trong thời gian tới để thu về lợi nhuận lớn cho chủ sở hữu.

Vào các ngày thứ 7 hàng tuần từ 26/10 đến 09/11 tới đây, tại Sun Plaza Grand World (Hạ Long) sẽ diễn ra chuỗi sự kiện “Light up the street”. Sự kiện sẽ mang đến trải nghiệm thực tế về những khu phố phong cách châu Âu vô cùng đặc sắc và tạo điều kiện để nhà đầu tư có cái nhìn trực quan nhất về tương lai Shophouse Europe cũng như nắm bắt cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn tại dự án

Long Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang