Địa Trung Hải: Lật thuyền chở người di cư, ít nhất 25 người thiệt mạng

author 14:52 06/08/2015

(VietQ.vn) - Hôm 5/8, một con thuyền chở 700 người di cư đã bị lật ngoài khơi Lybia, lực lượng bảo vệ bờ biển Ý đã ngay lập tức cử tàu và máy bay trực thăng đến ứng cứu.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, nhiều nguồn tin cho biết có tới 700 người di cư đi trên con tàu quá tải lúc gặp nạn. Con tàu chạy vào vùng thời tiết xấu cách bờ biển Libya khoảng 25 km và phát tín hiệu khẩn cấp.

Khi lực lượng bảo vệ bờ biển Ý cắt cử tàu và máy bay trực thăng đến hiện trường, con tàu đã bị lật nghiêng và những người đi trên tàu đang dạt hẳn sang một bên để chờ người tới cứu.

Người di cư đang được giải cứu sau vụ lật thuyền trên Địa Trung Hải

Người di cư đang được giải cứu sau vụ lật thuyền trên Địa Trung Hải

Tham gia hoạt động cứu hộ còn có hải quân Ý và Ailen. Trên Tweet của tổ chức nhân đạo Medecins sans Frontieres(MSF) cho hay, tàu cứu hộ Dignity 1 cũng có mặt trong khu vực. Lực lượng bảo vệ bờ biển Ý và Cơ quan tị nạn Liên Hợp Quốc UNHCR cho biết, khoảng 400 người đã được cứu và 25 thi thể được vớt lên, tuy nhiên họ chưa biết chính xác có bao nhiều người trên thuyền.

Một chỉ huy hải quân Ireland nói với đài RTE rằng “nỗi sợ hãi tồi tệ nhất của chúng tôi là chứng kiến con tàu bị lật úp trước mắt chúng ta”. Hoạt động cứu nạn, cứu hộ đang được tiến hành sau khi có thêm 7 tàu tăng cường.

Hôm 4/4, Tổ chức Di cư Quốc tế cho biết, Địa Trung Hải là một trong vùng biển nguy hiểm nhất của người di cư và dân tị nạn, chỉ trong năm nay đã có 2.000 thiệt mạng, trong khi cả năm ngoái con số này là 3.279 người. Đặc biệt trong tháng 4/2015, một chiếc thuyền đánh cá chở theo 800 người bị chìm trở thành vụ việc đẫm máu nhất trong các chuyến di cư thất bại trên Địa Trung Hải, báo Quân đội Nhân dân cho hay. Sau vụ việc, chính quyền Ý bắt giữ 2 nghi phạm buôn người gồm thuyền trưởng người Tunisia và một thành viên nhóm buôn người.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang