Dịch vụ đổi tiền lẻ: Cấm cũng như không!

author 16:16 23/01/2014

(VietQ.vn)- Đổi tiền lẻ đi lễ là thói quen đã xuất hiện cách đây hàng chục năm của người dân Việt Nam, với ý nghĩa tâm linh là càng rải nhiều tiền ở những nơi linh thiêng thì sẽ gặp nhiều may mắn, những kẻ “ăn bám” đã lợi dụng tâm lí này để tổ chức kinh doanh dịch vụ đổi tiền lẻ hưởng chênh lệch nhằm trục lợi cá nhân.

Chỉ còn nửa tháng nữa là tới Tết nguyên đán, dịch vụ đổi tiền lẻ đi lễ chùa bắt đầu nở rộ như nấm sau mưa. Khi ngân hàng nhà nước đưa ra thông tin, hạn chế in tiền mệnh giá thấp nhằm giảm bớt tình trạng đặt tiền lẻ sai chỗ ở những nơi linh thiêng, tránh lãng phí , thì dịch vụ đổi tiền lẻ của những cá nhân tự phát lại càng diễn ra công khai và mạnh mẽ.
Tại một số khu vực như : chùa Hà, phủ Tây Hồ, đền Quán Thánh,…dịch vụ đổi tiền lẻ diễn ra khá sôi động. Chị Nguyễn Nhật Minh – Cầu Giấy, Hà Nội nói :” Đi lễ chùa mà không có tiền lẻ là không được, vẫn biết mình bị lỗ nhiều khi đổi tiền nhưng biết làm sao? Dùng tiền lẻ để đặt lên mỗi ban thờ vài tờ sẽ tiện hơn, ban nào cũng có”.
Những hình ảnh dưới đây cho thấy dịch vụ đổi tiền vẫn công khai và ngang nhiên cho dù có lệnh cấm...

Dịch vụ đổi tiền lẻ vẫn công khai xung quanh các khu di tích, đền chùa tại Hà Nội


Có đủ mệnh giá từ lớn tới nhỏ sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu đổi tiền lẻ


Mặc dù mức đổi chênh lệch 10 lấy 7 thậm chí lấy 6 nhưng vẫn rất đông khách đổi tiền lẻ vào chùa


Tiền lẻ được kẹp vào tiền mã để dâng lễ phật

Lâm Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang