Dịch vụ khách sạn "ế chổng vó"

author 06:59 17/10/2013

(VietQ.vn) - Các dịch vụ của hàng loạt khách sạn giảm giá mạnh nhưng khách vẫn vắng tanh.

Theo một lãnh đạo cấp cao của khách sạn năm sao New World Saigon, nguồn cung phòng khách sạn đưa vào thị trường trong thời gian qua quá nhiều đã khiến nhiều khách sạn lâm vào tình cảnh thiếu khách. Đây chính là một trong những lý do khiến giá phòng khách sạn phải giảm và các khách sạn đang phải cố đẩy mạnh nhiều chương trình khuyến mãi để hút khách.

Kinh tế khó khăn cũng làm ảnh hưởng tới rất nhiều doanh nghiệp (DN), khách quốc tế cắt giảm ngân sách. Ví dụ như, trước đây, các DN, khách có thể chọn khách sạn năm sao để ở. Thế nhưng giờ họ chuyển sang ba sao hoặc bốn sao để tiết kiệm chi phí. Do vậy, nhiều khách sạn năm sao gặp khó khăn về nguồn khách.

Khach san vang du khach

Nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp khuyến mãi, kích cầu nhưng khách vẫn ít. Ảnh minh họa

Đồng tình quan điểm này, ông Lê Phong Trần, Giám đốc thị trường quốc tế Công ty Du lịch Fiditour, cho biết thêm: "Tháng trước, một khách sạn lớn ở TP.HCM đã giảm giá khá mạnh để thu hút khách thế nhưng cũng thất bại. Khách sạn này giảm giá phòng từ 75 USD xuống còn 55 USD/phòng/đêm, tương đương giảm gần 30%, thế nhưng chúng tôi cũng phải chào thua vì thực sự không có khách. Nhất là trong bối cảnh hiện thị trường khách từ Mỹ và châu Âu hiện nay rất khó để tìm được một đoàn".

Khảo sát tại TP. HCM cho thấy, có nhiều khách sạn giảm giá phòng tới 30%, 50% nhưng cũng không có khách. Và theo một nghiên cứu của Công ty Nghiên cứu Bất động sản Savill về nguồn cung và cầu khách sạn TP. HCM trong quý III vừa qua, kết quả cho thấy giá phòng khách sạn tại TP. HCM đã có mức giảm đáng kể. Đây được coi là thời điểm giá phòng khách sạn thấp nhất trong vòng bốn năm qua.

Theo báo cáo của Savill, tính đến quý III năm nay nguồn cung phòng khách sạn tại TP.HCM có hơn 12.000 phòng, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Do nguồn cung tham gia dồi dào nên công suất trung bình của các khách sạn chỉ đạt 60%, giảm đáng kể so với mọi năm.

Hiện mức giá trung bình của các khách sạn là trên 1,7 triệu đồng/phòng/đêm, giảm khoảng 6% so với năm ngoái. Savill cũng đánh giá các khách sạn từ ba sao, bốn sao, năm sao đều bị giảm sút về công suất.

Xuân Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang