Dịch vụ thuê xe du xuân đắt hàng giá tăng nhẹ

author 07:46 06/02/2014

Tăng giá nhẹ và phải đặt trước từ 1-2 tuần, dịch vụ thuê xe đi lễ từ có lái tới không lái nhộn nhịp vào mùa.

Không quá khan xe so với những năm trước đây nhưng việc tìm thuê xe đi du xuân, lễ chùa đầu năm cũng không dễ khi cầu bắt đầu ngang ngửa thậm chí vượt cung.

Trong vai người đi tìm thuê xe đi lễ, chúng tôi phải lùi lịch xuống 2-3 tuần mới tìm được xe. Phần lớn các điểm thuê xe đều đã có khách đặt kín từ nay tới rằm tháng Giêng. Có nơi còn cho biết đã hết xe thuê trong tháng 1 âm lịch.

Giá thuê xe có lái từ 16 đến 50 chỗ khá đa dạng và thay đổi tùy theo lịch trình của người thuê. Chẳng hạn giá thuê một chiếc xe 16 chỗ có lái trong hai ngày 14 và 15/1 âm lịch (chưa tính chi phí ăn ở của lái xe) vào khoảng 4 đến 5 triệu đồng.

Dịch vụ cho thuê xe tự lái hốt bạc ngày tết

Dịch vụ cho thuê xe tự lái hốt bạc ngày tết. Ảnh minh họa

Trước khi báo giá, phần lớn các điểm cho thuê đều yêu cầu khách hàng cung cấp chi tiết lịch trình từ thời gian tới các địa điểm đến và giá thuê được điều chỉnh tùy theo hành trình của khách hàng. Các điểm cho thuê xe hiện đều yêu cầu khách hàng đặt cọc và làm hợp đồng từ trước để giữ xe.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên VTC News, ông Nguyễn Hoàng Anh, phụ trách kinh doanh và tiếp thị Công ty CP thương mại dịch vụ và du lịch Thái Bình Dương cho biết dù dịch vụ vận chuyển cao cấp mang tên Luxtrans của công ty này mới bắt đầu hoạt động chưa lâu nhưng trong tháng 1 âm lịch, lịch đặt xe của khách hàng đã gần như kín.

Khách hàng muốn thuê xe đi lễ phải đặt trước từ 1-2 tuần, thậm chí cả tháng thì "mới chắc". Trừ một số ít khách quen, còn lại người thuê xe sẽ phải đặt cọc từ 30 đến 50% giá trị hợp đồng.

Chi phí thuê xe cũng khá đa dạng và thay đổi tùy theo lịch trình và thời gian thuê của khách hàng. Chẳng hạn, chi phí thuê xe trọn gói trong hai ngày của công ty này vào khoảng 6 triệu đồng (đã bao gồm tất cả các chi phí từ cầu đường tới ăn nghỉ của lái xe).

Khác với dịp trước Tết, nhu cầu thuê xe đi du xuân lễ chùa đầu năm tập trung chủ yếu vào phân khúc xe có lái từ 16 đến 50 chỗ ngồi. Tuy vậy, cũng có một lượng không nhỏ các gia đình và cá nhân thuê xe tự lái để chủ động đi lại.

Giá thuê xe tự lái sau Tết có giảm đôi chút so với giá thuê trong dịp Tết nhưng không nhiều, từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng/ngày tùy theo thời gian thuê. Lịch thuê xe càng xa Tết và không trùng với ngày cuối tuần thì giá càng giảm.

Không chỉ thuê xe tự lái và có lái, một số người còn chọn taxi làm phương tiện để đi lễ đầu năm. Tuy nhiên, lượng khách này chủ yếu chỉ sử dụng các xe taxi quen từ trước.

Anh T.Anh, lái xe taxi của công ty Ba Sao cho biết từ mùng 2 tết tới hết tháng 1 âm lịch, anh gần như kín lịch chạy ngoại tỉnh do các khách hàng quen đặt từ trước Tết. "Phần lớn khách hàng của tôi đi lễ ở Bắc Ninh, Lạng Sơn, Nam Định trong ngày. Thỉnh thoảng mới có khách đặt xe đi qua đêm, họ đều là người quen hay đi trong năm nên giá không tăng nhiều", anh T.Anh chia sẻ. 

Theo VTC

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang