Điểm mặt 10 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam năm 2017

authorDương Phương Ngọc 19:26 25/07/2017

(VietQ.vn) - Thế Giới Di Động là nhà bán lẻ có doanh thu cao nhất còn FPT Shop là nhà bán lẻ hiệu quả nhất tại Việt Nam.

Tạp chí bán lẻ châu Á (Retail Asia Publishing) và Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor Intenational vừa công bố danh sách Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương năm 2017. Đây là năm thứ 14 xếp hạng này được công bố. Trong danh sách này có top 10 nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam.

Theo đó, Euromonitor và Retail Asia Publishing xếp hạng 10 nhà bán lẻ hàng đầu của mỗi nền kinh tế dựa trên doanh thu bán lẻ, mức tăng trưởng, diện tích dành cho kinh doanh bán lẻ và số lượng cửa hàng. Số liệu và giải thưởng dựa trên nghiên cứu, khảo sát kết quả kinh doanh hằng năm một cách độc lập của các doanh nghiệp đến từ 14 nền kinh tế, trong đó có Việt Nam.

Bão số 4 chưa đổ bộ, rau xanh đã đội giá lên 10.000 đồng/mớ (VietQ.vn) - Tại các chợ đầu mối trên địa bàn Hà Nội, giá rau xanh đột ngột tăng cao gấp 2 đến 3 lần so với thời điểm trước khi xảy ra mưa bão.

Trong danh sách 10 nhà bán lẻ hàng đầu thì Thế Giới Di Động (gồm cả Điện máy Xanh) là nhà bán lẻ có doanh thu cao nhất tại Việt Nam, đạt hơn 1,4 tỷ USD. Xếp ngay sau là Saigon Coop với hơn 1,2 tỷ USD, hệ thống của Big C xếp kế tiếp với hơn 700 triệu USD.

Đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng này là FPT Shop với gần 500 triệu USD. Trần Anh và Viễn Thông A, hai nhà bán lẻ hàng công nghệ lớn, nằm ở vị trí 8, 9.

Tuy nhiên, xét về hiệu quả (doanh thu/m2 diện tích sàn), FPT Shop là nhà bán lẻ hiệu quả nhất với 15.717 USD//m2. Trong khi đó, Thế giới Di động với doanh số cao nhất nhưng tỷ lệ bán trên m2 chỉ là 5.076 USD/m2.

Top 10 nhà bán lẻ Việt Nam 2016. Nguồn: Euromonitor và Retail Asia Publishing. 

Trong năm qua, thị trường bán lẻ Việt Nam chứng kiến sự xâm nhập mạnh mẽ của các thương hiệu bán lẻ nước ngoài với tiềm lực tài chính mạnh. Luồng gió mới khiến các nhà bán lẻ Việt Nam rất sôi động trong việc tranh đua điểm bán, mở rộng chuỗi cửa hàng cùng với việc gia tăng doanh số từ mảng bán hàng trực tuyến.

Năm 2016, FPT Retail là đơn vị có mức tăng tưởng cao nhất FPT. Doanh thu của mảng bán lẻ là 10.585 tỷ đồng, tăng trưởng 35% và lợi nhuận trước thuế là 259 tỷ đồng, tăng trưởng 44,2%. Hết năm 2016, FPT Retail có tổng số 400 cửa hàng.

Năm 2017, FPT Retail dự kiến sẽ mở mới thêm 100 cửa hàng và đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu tăng trưởng 27,5% , trong đó tập trung đẩy mạnh mảng thương mại điện tử và tiếp cận khách hàng theo mô hình kinh doanh mới.

Top 10 nhà bán lẻ Việt Nam 2016. NguồnEuromonitor và Retail Asia Publishing.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang