'Dựng tóc gáy' với bóng tối đặc quánh bên trong hang động sâu nhất hành tinh

authorThu Hường 19:05 13/06/2018

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học đã đi xuyên bóng tối đặc quánh để tìm kiếm những điều chưa từng được phát lộ, những nơi chưa có dấu chân của con người bên trong hang động Sistema Huautla.

Sự kiện: Khám phá bí ẩn thế giới

Sistema Huautla ở dãy núi Sierra Mazateca thuộc bang Oaxaca phía Nam Mexico vốn được biệt đến là hệ thống hãng động lớn nhất thế giới với nhiều bí ẩn cất giấu.

Mới đây, nhiều điều bất ngờ của hang động này tiếp tục được phát hiện sau khi nhóm nhà khoa học bị mắc kẹt bên trong vì một trận lũ lớn. Theo đó, hệ thống hang động Sistema Huautla thậm chí còn rộng lớn và sâu ngoài sức tưởng tượng của con người.

Nhóm nhà khoa học gồm Katie Graham, Stephen Gladieux, Tiffany Nardico, Elliot Guerra-Blackmor, và Chase Varner bị lũ cuốn rồi mắc kẹt sâu trong lòng đất, trong hệ thống hang động vĩ đại nhất, dài nhất trên thế giới. Sau khi những lo lắng, sợ hãi qua đi họ bắt đầu đi xuyên bóng tối đặc quánh tìm kiếm những điều chưa từng được phát lộ, những nơi chưa có dấu chân của con người.

Bên trong hang Sistema Huautla. Ảnh: National Geographic 

Được biết, lối vào hang động sâu hun hút dễ dàng khiến những người non gan dựng tóc gáy. Đây là lối vào mà các nhà thám hiểm phải vượt qua nếu muốn khám phá hệ thống hang động bí ẩn này.

Để tìm đến được lối vào thẳng đứng đó, các nhà thám hiểm phải vượt qua rừng rậm, sương mù dày đặc quanh co. Nhà thám hiểm David Tirado Hernadez kiểm tra một dòng nước chảy xuống vách núi vào động. Đây là việc làm cực kỳ quan trong với những người thám hiểm hang động bởi nếu trời mưa và có quá nhiều nước chảy vào hang, nước sẽ lấp đầy lòng hang và nhấn chìm tất cả trong đó có mạng người.

Nhà địa chất Chris Lloyd khoan một lỗ trên vách đá vôi để thiết lập một loạt các bu lông và dây thừng mà người thám hiểm hang động cần sử dụng. Được biết, Lloyd làm việc cho một công ty khai thác mỏ, anh đến hệ thống hang động này trong kỳ nghỉ của mình.

Hang động ‘khủng’ 500 tuổi đẹp ‘rụng rời’ chưa từng thấy ở Việt Nam(VietQ.vn) - Đoàn thám hiểm đã có chuyến hành trình thú vị kéo dài 5 ngày để khám phá hang động Tú Làn nằm sâu trong núi rừng ở huyện Minh Hóa (Quảng Bình), tại đây các thành viên đã có những trải nghiệm tuyệt vời về vẻ đẹp kỳ vĩ của núi rừng.

Một thành viên của đoàn thám hiểm đi qua một phần của hệ thống hang động Sistema Huautla ngập nước. Những vách đá ở đây cực kỳ nguy hiểm vì có những đường lằn mảnh sắc như lưỡi dao có thể cứa đứt da thịt và làm tổn thương con người.

Người dân sống tại Mexico không chỉ tò mò trước những bí ẩn bên trong hang Sistema Huaulta, những điều thú vị bên trong hang động pha lê Naica Mine, Mexico cũng khiến người dân nơi đây vô cùng thích thú.

Theo đó, hang động này chứa những tinh thể pha lê lớn nhất chưa từng được nhìn thấy. Hiện động không cho phép khách du lịch vào thám hiểm vì độ sâu, nhiệt độ của nó cùng một vài vấn đề khác. Tuy vậy, có rất nhiều bức ảnh đã kịp ghi lại sự hoành tráng của hang động này.

Hạnh Vũ (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang