Sau tiếng nổ mìn, nhà dân nhận 'quà' toàn là đất đá

author 12:17 04/10/2015

(VietQ.vn) - Sau tiếng nổ mìn, một khối đất đá đã bị thổi bay văng vào nhà, xuống ruộng lúa của người dân sinh sống cạnh bên. Tuy nhiên, thay vì khắc phục hậu quả, chủ xưởng đá này lại quay lại hành hung bị hại?

Bà Nguyễn Thị Mận (trú tại thôn Tâm Huy 3, xã Hà Tân, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) phản ánh, vào 13h ngày 2/10, khi bà và cháu là anh Phùng Đình Tú phát hiện xưởng khai thác đá nổ mìn làm đá rơi xuống ruộng lúa, bay vào nhà làm vỡ tường, vỡ mái ngói nhà mình. Thấy vậy, bà Mận đã báo cáo sự việc với Công an xã Hà Tân, thì bất ngờ bị chủ xưởng khai thác đá cho người hành hung phải nhập viện.

Nổ mìn ở xưởng đá Tân SơnBà Nguyễn Thị Mận đang điều trị tại bệnh viện

Theo bà Mận, xưởng khai thác đá này thuộc HTX Công nghiệp Tân Sơn (thuộc xã Hà Tân, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) do một người tên Tuấn và Quý làm chủ. Tuy nhiên, khi công an xã chưa kịp xuống lập biên bản sự việc thì ông Tuấn chủ xưởng khai thác đá đã cho xe, công nhân xuống hiện trường để bốc đá, xóa dấu vết.

Thấy vậy, gia đình bà Mận không đồng ý cho bốc đá lên xe và yêu cầu phải chờ công an xã xuống lập biên bản xong mới được bốc dỡ. Nhưng những bị hại yếu thế này đã bị ông Tuấn và thuộc cấp hùng hung thô bạo vì cái điều vô lý đã ngăn cản chúng dẹp "chiến trường" sau tiếng nổ mìn gây thiệt hại cho người khác (!?).

Nổ mìn ở xưởng đá Tân SơnNổ mìn ở xưởng đá Tân Sơn khiến đất đá bay vào nhà dân

Ngay sau đó, ông Tuấn cùng công nhân đã dùng xà beng, gậy gộc xông xào đánh anh Phù Đình Tú. Thấy cháu bị hành hung, bà Mận đã chạy tới can ngăn thì tiếp tục bị anh Tuấn bóp cổ, dùng hung khí đập vào đầu, khiến 2 người bị thương phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Trung.

Tiếp đó, đến 13h30 khi ông Vũ Văn Dương (xóm 5, xã Hà Châu, Hà Trung) đang làm việc tại xưởng (trên địa bàn xã Hà Tân) thì tiếp tục bị một nhóm đối tượng gồm 3 người đi taxi đến dùng súng điện và dùi cui điện dí vào người, sau đó dùng gậy gộc hành hung và phá vỡ của kính máy xúc.

Nổ mìn ở xưởng đá Tân SơnÔng Vũ Văn Dương bị côn đồ hành hung vô cớ

Ông Dương cho biết: “Trong số những người tham gia hành hung tôi có 1 người tên Nguyên là quản lý xưởng khai thác đá thuộc HTX Công nghiệp Tân Sơn”. Được biết, hiện tại, ông Dương bị thương khá nặng, tinh thần suy sụp và đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Trung.

Trao đổi nhanh với phóng viên về sự việc này, ông Tống Văn Thỏa - Trưởng Công an Hà Tân cho biết: “Chúng tôi đã nắm bắt được vụ việc nổ mìn khiến đất đá văng vào gia đình bà Mận rồi. Hiện tại, công an xã đang tiến hành lấy lời khai, lập biên bản sự việc để xác minh, làm rõ và báo cáo Công an huyện Hà Trung”.

Theo những người dân sinh sống gần xưởng khai thác đá thuộc HTX Công nghiệp Tân Sơn (xã Hà Tân), xưởng này thường xuyên nổ mìn làm đá bay xuống ruộng lúa, hoa màu, làm vỡ tường, vỡ ngói nhà dân. Sự việc tái diễn liên tục gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh doanh sản xuất và đe dọa trực tiếp đến tính mạng của nhiều người dân nơi đây.

H. Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang