Đình chỉ lưu hành Vitamin PP kém chất lượng của Dược phẩm Thành Nam

authorGia Bách 20:48 08/12/2015

(VietQ.vn) - Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế có thông báo, đình chỉ lưu hành thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng đối với sản phẩm Vitamin PP 500mg, số lô 080615 của Công ty TNHH SX-TM Dược phẩm Thành Nam.

Cục Quản lý Dược cho biết, Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương đã lấy mẫu thuốc Vitamin PP 500 mg, số lô 080615, ngày sản xuất 30/6/2015, hạn dùng đến 29/6/2018 tại Công ty TNHH TMDP Hưng Anh - Quầy số 434, tầng 4, Hapu Medicenter, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội để kiểm nghiệm. Sản phẩm này được xác định của Công ty TNHH SX-TM Dược phẩm Thành Nam sản xuất. Thuốc được kiểm nghiệm và cho kết quả không đạt chất lượng về chỉ tiêu chất liên quan theo tiêu chuẩn cơ sở.

Vitamin PP kém chất lượng của Dược phẩm Thành Nam bị đình chỉ lưu hànhVitamin PP kém chất lượng của Dược phẩm Thành Nam bị đình chỉ lưu hành

Vì vậy, Cục Quản lý Dược đã đình chỉ lưu hành thuốc Vitamin PP 500 mg, số lô và hạn sử dụng như nói trên của Công ty TNHH SX-TM Dược phẩm Thành Nam.

Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế yêu cầu, Công ty Dược phẩm Thành Nam phối hợp với các nhà phân phối, trong 5 ngày gửi thông báo thu hồi tới các cơ sở bán buôn, bán lẻ, sử dụng thuốc Vitamin PP 500 mg như nói trên để thu hồi toàn bộ lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng đó.

Văn bản của Cục Quản lý Dược do ông Đỗ Văn Đông - Phó Cục trưởng ký cũng nêu rõ: Sở Y tế Hà Nội, Sở Y tế Bình Dương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc thu hồi lô thuốc không đạt chất lượng nêu trên. Tiến hành kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện việc thu hồi, ngừng sử dụng. Xử lý những đơn vị vi phạm theo quy định, báo cáo về Cục Quản lý Dược và các cơ quan chức năng liên quan.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang