Dính lỗi hệ thống treo, 30.000 chiếc xe điện của Tesla bị thu hồi

author 06:07 26/10/2020

(VietQ.vn) - Theo Tổng cục Quản lý giám sát thị trường quốc gia Trung Quốc, Tesla đang thu hồi tổng cộng 29.193 xe điện thuộc dòng Model S và Model X sản xuất tại Mỹ được xuất khẩu sang nước này.

Tesla đang phủ nhận cáo buộc tồn tại bất kỳ bộ phận lỗi nào trên các mẫu xe của hãng được sản xuất từ năm 2013 đến đầu năm 2018, nhưng vẫn sẽ thực hiện thu hồi xe ở Trung Quốc.

Tổng số 29.193 xe Tesla Model S và Model X tại Trung Quốc đã được sản xuất tại nhà máy của Tesla tại Fremont, California, Mỹ từ ngày 17/9/2013 đến 15/1/2018 có khả năng bị lỗi ở hệ thống treo trước và sau. Khi bị những tác động lớn, các thanh nối có thể bị hư hỏng, dẫn đến tai nạn.

Hai mẫu xe điện Model S và X bị Tesla thu hồi 

Để khắc phục sự cố, hãng sẽ thay thế các liên kết nối của hệ thống treo cho những xe bị ảnh hưởng.

Theo Tổng cục Quản lý giám sát thị trường quốc gia Trung Quốc (SMAR), có hai loại lỗi khác nhau nhưng không phải tất cả xe đều bị cả hai lỗi này.

Việc thu hồi không bao gồm mẫu xe sedan Tesla Model 3 sản xuất tại Trung Quốc. Đây là mẫu xe mà gần đây Tesla bắt đầu sản xuất tại nhà máy Gigafactory 3, Thượng Hải.

Theo CNBC, đây là lần thu hồi thứ tư của hãng với xe nhập khẩu vào Trung Quốc. Các vụ thu hồi trước đó tại nước này liên quan đến vấn đề túi khí Takata cũng như các vấn đề về tay lái.

Mẫu xe Tesla Model 3 được sản xuất tại Thượng Hải  

Trong một bức thư gửi tới Cục Quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) vào tháng 9, Tesla không đồng ý với Tổng cục Quản lý giám sát thị trường quốc gia Trung Quốc về các kết luận trên. Họ cho biết sẽ không thu hồi.

Theo hãng này, vấn đề chỉ đơn giản là do lỗi của tài xế, chẳng hạn như một cú va chạm nghiêm trọng vào ổ gà.

Hiện vẫn chưa rõ về việc có hay không thu hồi những chiếc xe Model S và Model X ở Mỹ được sản xuất tại Fremont vào cùng thời điểm.

Theo Consumer Reports, đã xuất hiện các khiếu nại về vấn đề với hệ thống treo trên mẫu sedan Model S của của các chủ sở hữu xe, đặc biệt là trong bản 2017. Tạp chí này cũng cho biết các vấn đề về hệ thống treo trên Model S là lý do chính khiến họ ngừng giới thiệu mẫu xe này.

Bảo Linh

Tiền cước taxi có thể được tính theo quy định mới(VietQ.vn) - Việc tính tiền cước chuyến đi do hành khách lựa chọn theo 1 trong 3 phương thức.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang