Mỹ thu hồi hàng loạt bóng đá trẻ em Trung Quốc vì nhiễm chì

author 06:40 17/09/2016

(VietQ.vn) - Mới đây, Mỹ cho thu hồi loạt đồ chơi bóng đá trẻ em hiệu TechnoSkin Foam Balls và Sportime TechStitched Soccer Balls vì bị chứa chì độc hại.

Trong nhiều năm qua, đồ chơi trẻ em có xuất xứ Trung Quốc liên tục bị cảnh báo và được nhiều phụ huynh cảnh giác. Ví như, đồ chơi ghép hình Trung Quốc gây ngạt thở cho trẻ vì thiết kế lỗi, hay xe điện thăng bằng một món đồ chơi đã từng gây “xáo động” thị trường trong và ngoài nước thì nay cũng bị Mỹ thu hồi vì dễ xảy ra nguy cơ cháy nổ.

Đồ chơi bóng đá trẻ em bị nhiễm chì gây nguy hiểm cho trẻ  

Đồ chơi bóng đá nhiễm chì

Bên cạnh vô vàn những loại đồ chơi Trung Quốc gây ngộ độc, nguy hiểm cho người tiêu dùng. Nay, Mỹ lại thông báo lệnh thu hồi khẩn cấp với các sản phẩm đồ chơi bóng đá trẻ em vì chúng bị phát hiện có chứa hàm lượng chì rất cao gây nguy hiểm cho trẻ.

Những sản phẩm kém chất lượng mang tên TechnoSkin Foam Balls và Sportime TechStitched Soccer Balls bị cơ quan an toàn thực phẩm CPSC Mỹ phát hiện trên bề mặt bóng có chứa hàm lượng chì cao, vượt quá mức tiêu chuẩn có trong màu sơn của quả bóng đá gây nguy hiểm cho trẻ.

Cảnh giác với núm ti giả gây nguy hiểm cho bé(VietQ.vn) - Núm ti giả có xuất xứ Trung Quốc đã bị thu hồi hàng loạt tại Mỹ vì gây nguy hiểm cho trẻ bởi các bộ phận của sản phẩm này được dễ dàng tháo rời.

Ngay khi phát hiện ra hóa chất độc hại có trong sản phẩm, cơ quan chức năng Mỹ đã khẩn cấp ra lệnh thu hồi toàn bộ những sản phẩm đồ chơi bóng đá trẻ em này. Theo như lời mô tả sản phẩm từ cơ quan an toàn thực phẩm thì hàn hóa có tên TechnoSkin Foam Balls có bán kính từ 55mm-83mm ( 2 ¾ and 8 ¼ inches). Còn với loại bóng có tên Sportime TechStitched Soccer Ball có kích thước theo đúng tiêu chuẩn của quả bóng đá trên sân vận động.

 Đồ chơi bóng đá trẻ em chơi vui nhưng nguy hại khó lường.

Hiện tại, cơ quan chức năng đã thu hồi được 1,000 quả bóng đá. Mặc dù chưa có thông báo nói về nạn nhân bị nguy hiểm khi chơi loại sản phẩm này. Nhưng Cơ quan an toàn thực phẩm CPSC Mỹ cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên ngừng sử dụng món đồ chơi bóng đá trẻ em này. Đặc biệt nên tránh xa tầm tay trẻ em, đề phòng những tai nạn nguy hiểm xảy ra.

Theo Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) và những nhà khoa học trên thế giới đều cho rằng: Chì là một kim loại độc gây nguy hại cho nhiều bộ phận trong cơ thể. Đặc biệt, nó còn ảnh hưởng tới sự phát triển trí tuệ của trẻ em.

Các nhà khoa học cũng đã chứng minh: Nếu nồng độ chì trong máu càng tăng thì trí tuệ của trẻ càng giảm. Nguy hiểm hơn là, trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều món đồ chơi trẻ em có nhiễm chì như: Đồ chơi trang sức trẻ em, đất nặn,….đều gây ngộ độc cho trẻ.

 

Lê Xinh (theo CPSC) 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang