Tặng gì độc đáo và ý nghĩa cho bé yêu dịp Tết thiếu nhi?

author 07:17 29/05/2016

(VietQ.vn) - Sau đây là những gợi ý bổ ích cho các bậc phụ huynh trong việc lựa đồ chơi cho bé 5 tuổi nhân dịp Tết thiếu nhi.

Tết thiếu nhi đang gần kề khiến các ông bố, bà mẹ không khỏi băn khoăn trước việc chọn quà cho bé sao cho phù hợp với lứa tuổi. Đặc biệt, là đối với trẻ khoảng 5 tuổi, đồ chơi có ý nghĩa rất lớn trong việc kích thích và tạo dựng niềm đam mê khám phá bản thân đối với trẻ em. Sau đây là những gợi ý bổ ích cho các bậc phụ huynh trong việc lựa đồ chơi cho bé 5 tuổi nhân dịp Tết thiếu nhi:

Bộ đồ chơi xếp hình

So với các món đồ chơi khác, bộ xếp hình có ưu điểm là bé có thể thỏa thích chơi mọi lúc mọi nơi và thỏa sức sáng tạo dựa vào những mẫu hình sẵn có hoặc dựa trên trí tưởng tượng của bản thân. Với các bé gái, một bộ đồ chơi xếp hình logo mẫu phòng bếp, vườn hoa, trang trí nhà cửa,… có lẽ sẽ hoàn toàn thích hợp và giúp cho các cô bé yêu thích cũng như có định hướng sớm về công việc nội trợ, chăm sóc gia đình.

Bộ đồ chơi xếp hình - món đồ chơi cho bé 5 tuổi rất ý nghĩa

Các bố mẹ có nhiều lựa chọn khi mua đồ chơi cho bé

Búp bê Barbie

Búp bê chưa bao giờ là ''lỗi thời'' để làm đồ chơi cho bé 5 tuổi

 Búp bê chưa bao giờ là lựa chọn "lỗi thời" để làm đồ chơi cho bé 5 tuổi

Những cô búp bê Barbie chắc chắn là món đồ chơi không thể thiếu đối với bất kỳ cô bé nào và từ nhiều năm trước, búp bê Barbie với bộ tóc đẹp, 3 vòng chuẩn cùng “gu” thời trang sành điệu luôn khiến các bé gái say mê và ao ước. Hãy chứng tỏ mình là một ông bố hay bà mẹ yêu thương cũng như hiểu rõ tâm lý con cái bằng một bộ búp bê Barbie đẹp, đáng yêu tặng cho con gái.

Đồ chơi đóng vai 

Sở thích dễ thấy ở các bé gái vào độ 5 tuổi là sự say mê với món đồ chơi đầy màu sắc và đầy sự nữ tính này. Với một cánh bướm tiên, các bé có thể đóng vai một cô tiên, một nàng công chúa hay thậm chí đóng vai một cô bướm xinh xắn, nhiều màu sắc rực rỡ và tự do thể hiện mình. Với một cô bé thì đây thực sự là một món đồ chơi hết sức tuyệt vời bởi thế giới tuổi thơ luôn luôn tràn ngập màu sắc và những hình tượng mà bất kỳ ai cũng muốn được một lần hóa thân.

Đồ chơi hóa trang - ý tưởng độc đáo để làm đồ chơi cho bé 5 tuổi

 Đồ chơi hóa trang - ý tưởng độc đáo để làm đồ chơi cho bé 5 tuổi

Bộ đồ chơi nấu ăn

Những cô bé dù ở lứa tuổi nào cũng thích được làm những việc thuộc “nhiệm vụ” của người lớn như: nấu nướng, bán hàng, thu hoạch rau củ quả,… Vậy tại sao không thỏa mãn ý thích này của các con và thông qua đó giúp con có được những trải nghiệm hết sức lý thú và mới mẻ mà hông phải lúc nào các bé cũng được trải qua?

Gỡ rối cho các mẹ mua đồ chơi cho bé ngày Quốc tế thiếu nhi (VietQ.vn) - Dưới đây là những gợi ý gỡ rối cho các cha mẹ khi mua đồ chơi cho bé 3 tháng tuổi khi ngày 1/6 sắp tới.

Thu Thảo (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang