Doanh nhân Hùng Cửu Long: Mắt thường khó phân biệt đá quý thật – giả

author 07:33 26/07/2013

(VietQ.vn) – Từ một anh thợ bạc trở thành một doanh nhân nổi tiếng, doanh nhân Hùng Cửu Long giờ đây còn được nhắc đến là một người am tường về đá quý.

 

 - Niềm đam mê của anh với những viên đá quý bắt đầu từ khi nào?

Năm 1990, lúc đó do đói nghèo quá khổ quá nên mình muốn đi tìm một cơ may để kiếm sống mong sao thoát khỏi cảnh cơ cực. Và mình xin vào làm tại một cơ sở kinh doanh đá quý, rồi vẻ đẹp của chúng ngay lập tức đã “hấp dẫn” mình.

- Kể từ đó, anh nung nấu ước muốn sẽ mở cho mình một công ty kinh doanh đá quý?

Thì một khi mình đã yêu thích nó, đã bị nó “hớp hồn” thì mình phải có ước mơ và theo đuổi nó thôi. Hơn nữa cuộc sống đói nghèo cũng thôi thúc mình cần làm một cái gì đó lớn hơn để cải thiện cuộc sống, mình không thể cứ sống mãi cảnh làm thuê làm mướn mãi được. Vì vậy mình vừa tự tìm hiểu vừa đi học thêm và tìm kiếm cơ hội cho riêng mình.

Từ những kinh nghiệm đã học được, những kinh nghiệm trong quá trình làm thuê làm mướn mình tích lũy được cùng với số tiền dành dụm khi đi làm và vay mượn, mình cũng mở được một cửa hàng nho nhỏ để kinh doanh. Và có lẽ do mình yêu nghề, lao động nghiêm túc, có duyên nữa nên khách hàng thương, khách hàng ủng hộ nên từ cửa hàng nhỏ đó mình đã phát triển dần lên qua năm tháng để có được ngày hôm nay.

- Chắc hẳn từ một anh thợ bạc tới một doanh nhân Hùng Cửu Long nổi tiếng như ngày nay anh phải trải qua một con đường dài và nhiều chông gai?

Không có gì là tự nhiên đến hết. Mình đã có quá nhiều thất bại và nhiều chông gai vì vậy mình đã ra cuốn sách viết về những câu chuyện của cuộc đời mình, mà đặc biệt là những lần mình thất bại.

“Mr thất bại” là cuốn sách Hùng Cửu Long viết về những thất bại trong sự nghiệp của mình

- Là một người có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh đá quý, lại từng là một anh thợ. Chắc hẳn ăn rất hiểu biết và tinh tường khi nhìn những viên đá quý ?

Nói là tinh tường thì mình không dám nhận vì có rất nhiều người còn giỏi và tinh tường về đá quý hơn mình. Nhưng sự hiểu biết và con mắt nhìn nhận của mình với những viên đá quý đủ để mình làm việc và không sợ…bị lừa.(Cười)

- Làm sao để biết những viên đá quý ấy là đá quý thật, đá quý cao cấp để mà định giá chúng, thưa anh?

Thực sự ra thì đối với người tiêu dùng bình thường thì để phân biệt được đá quý thật, giả hay đá quý cao cấp, đá quý nhân tạo là điều rất khó. Bởi vì nhu cầu về nguyên liệu tăng cao, nên những nhà khoa học, nhà sản xuất mới tạo nên những loại đá quý nhân tạo để nhằm đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường. Và những viên đá quý nhân tạo đó thì về mặt hình thức rất giống với những viên đá quý thật nên mắt thường và những người không có kinh nghiệm trong nghề nhận biết được sẽ rất khó.

- Có thông tin cho rằng, đá quý có thể chữa được bệnh. Điều đó là thật ư?

Thực ra thông tin này đã có từ rất lâu rồi. Bởi lẽ, đá quý không giống như những loại đá thường, phải trải qua khoảng thời gian rất lâu, hàng nghìn năm, hàng triệu năm mới hình thành được nên nó trở thành loại khoáng sản quý hiếm.

Người ta cho rằng, trải qua khoảng thời gian dài như vậy hình thành nên loại khoáng sản quý hiếm như vậy thì chắc hẳn những viên đá quý cũng sẽ tích tụ được những năng lượng tối ưu có lợi cho sức khỏe. Nên có thể giúp cho người sở hữu chúng có được sức khỏe, sự may mắn và thậm chí có thể chữa được bệnh tật. Thực tế khoa học cũng đã nghiên cứu và cho thấy nhiều loại đá quý có khả năng chữa một số bệnh cho người sử dụng hoặc mang tới những nguồn năng lượng tốt, giúp người sở hữu may mắm, khỏe mạnh. Thì mình nghĩ, đó là những giá trị tâm linh và không nên chối bỏ.

Áo dài là trang phục được người đàn ông này hay mặc nhất khi xuất hiện trước công chúng
Áo dài là trang phục được người đàn ông này hay mặc nhất khi xuất hiện trước công chúng

- Hiện nay, có rất nhiều người dân bị lừa rất nhiều tiền vì mua phải đá quý dởm, đá quý có chất lượng kém do không am hiểu về đá quý. Theo anh, để đảm bảo không bị lừa và mua được đá quý thật thì người dân phải làm sao?

Cách tốt nhất là nên tới những cơ sở mua bán có thương hiệu, có uy tín nhiều năm bởi vì họ đã được cấp phép và được những nhà chuyên môn thẩm định về chất lượng và sản phẩm nên sẽ đảm bảo và an toàn. Còn mua ở những cửa hàng vàng bạc, đá quý nhỏ lẻ bên ngoài sẽ rất dễ bị lừa, có khi mua đá quý nhân tạo mà người ta nói là đá quý xịn cũng chẳng biết rồi mất oan tiền.

Và tốt nhất trước khi đi mua các sản phẩm đá quý, người tiêu dùng nên tìm hiểu trước thông tin về sản phẩm, về những địa điểm buôn bán đá quý, lắng nghe tư vấn từ nhân viên công ty, từ những người thân, những người có kinh nghiệm để có lựa chọn tốt nhất cho mình.

Cảm ơn anh!

Nhã Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang