Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 14/12

author 14:57 14/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 14/12 đề cập những thông tin về rét đậm rét hại ở miền Bắc, cuộc biểu tình ở Mỹ, vụ bắt ông trùm cá độ bóng đá, hay cuộc thi Vietnam's Next Top Model...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Miền Bắc rét như cắt, Sapa thấp nhất 2 độ C

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, ngày hôm nay (14/12), không khí lạnh đã bắt đầu suy yếu, tuy nhiên rất chậm chạp và giảm không nhiều khiến nền nhiệt vào đêm và sáng sớm tại miền Bắc vẫn ở ngưỡng rét đậm.

Sáng sớm nay, nhiệt độ đo được tại các tỉnh vùng núi như Sa Pa (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn)... đồng loạt giảm xuống còn 2-3 độ C. Các tỉnh vùng núi khác như Cao Bằng, Hà Giang, Sơn La... nhiệt độ giảm còn 9-10 độ C. Trời rét đậm, rét hại.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 14/12: Sa Pa chìm trong giá rét

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 14/12: Sa Pa chìm trong giá rét. Ảnh minh họa

Tại thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng, nhiệt độ buổi sáng cũng chỉ ở mức 12-14 độ C. Đến trưa chiều, trời có hửng nắng nhưng nhiệt độ cũng không nhích thêm nhiều, không vượt quá 17-19 độ C.

Vietnam’s Next Top Model loại cùng lúc hai thí sinh lớn tuổi

Sau khi được thay đổi diện mạo, các thí sinh của Vietnam’s Next Top Model 2014 tiếp tục bước vào những phần tranh tài khốc liệt hơn. Tập 6 lên sóng tối 13.12 đã chứng kiến phần loại cùng lúc 2 thí sinh được xem là lớn tuổi nhất của chương trình. Chàng nông dân Công Toàn (sinh năm 1989) và Yến Nhi (sinh năm 1991) đã phải nói lời chia tay trong tiếc nuối.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 14/12: Kết thúc tập 6 có đến 2 thí sinh bị loại là Công Toàn và Yến Nhi

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 14/12: Kết thúc tập 6 có đến 2 thí sinh bị loại là Công Toàn và Yến Nhi. Ảnh minh họa

Mặc dù là một người mẫu có nhiều kinh nghiệm và từng có tấm hình đẹp nhất trong tập 4 Vietnam’s Next Top Model 2014, chàng nông dân đến từ Đồng Nai - Công Toàn vẫn bị nhận xét là cá tính mờ nhạt. Trong khi đó, Yến Nhi sau một tuần rơi vào vòng nguy hiểm đã không thể hiện được sự tiến bộ. Thậm chí, trước khi tiến hành chụp ảnh, cô còn bị ngất xỉu vì đuối sức. Nhận được đánh giá không cao từ ban giám khảo, hai thí sinh phải nói lời chia tay với chương trình Người mẫu Việt Nam.

Chân dung 'ông trùm' đường dây cá độ bóng đá hàng chục triệu đô

Ngày 13/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã chuyển hồ sơ đề nghị Viện KSND TP.Đà Nẵng truy tố 17 bị can trong đường dây cá độ bóng đá lên đến 30 triệu USD. Trước đó, vào ngày 2/12, Cục cảnh sát đã tiến hành bắt giữ đối tượng Trần Đình Hải (33 tuổi) sau nửa năm phát lệnh truy nã. Hải được xác định là người cầm đầu đường dây cá độ trên.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 14/12: Tóm gọn ông trùm đường dây cá độ bóng đá hàng chục triệu đô

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 14/12: Tóm gọn ông trùm đường dây cá độ bóng đá hàng chục triệu đô. Ảnh minh họa

Tháng 5/2014, khi đồng phạm bị bắt giữ, Hải ôm tiền trốn truy nã khắp các tỉnh thành, thậm chí sang tận Campuchia thời gian dài. Tuy có nhiều bồ bịch nhưng không nơi nào Hải ở quá 1 tuần nên nhiều lúc lực lượng chức năng vừa phát hiện dấu hiệu của Hải thì y đã mất dạng. Sau gần 7 tháng truy xét, PC52 Công an TP.Đà Nẵng cùng Cục Cảnh sát truy nã phía nam đã mật phục, bắt được khi Hải xuất hiện trong đêm tại Q.Tân Phú, TP.HCM đầu tháng 12 và di lý về Đà Nẵng.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 14/12 thế giới

Nước Mỹ rung chuyển vì các cuộc biểu tình đòi công lý cho người da màu

Làn sóng giận dữ tại Mỹ ngày càng bùng phát dữ dội sau khi một tòa án của nước này quyết định không truy tố viên cảnh sát da trắng, người đã bắn chết một thanh niên da màu tại Ferguson, Missouri hồi đầu tháng 8/2014. 

Vụ việc đã đẩy nước Mỹ rơi vào những ngày bất ổn nghiêm trọng.. Hôm qua (13/12), hàng ngàn người biểu tình đã đổ ra các đường phố tại nhiều thành phố lớn trên khắp nước Mỹ, tuần hành đòi công lý cho những người da màu tại Mỹ.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 14/12: Hàng chục nghìn người mang theo các băng rôn khẩu hiệu đã tập trung tại Quảng trường Tự do, Mỹ

Hàng chục nghìn người mang theo các băng rôn khẩu hiệu đã tập trung tại Quảng trường Tự do, Mỹ. Ảnh minh họa

Cuộc tuần hành diễn ra vào ngày hôm qua trên khắp nước Mỹ được cho là cuộc tuần hành lớn nhất kể từ khi một tòa án nước này ra phán quyết không truy tố viên cảnh sát da trắng đã bắn chết thanh niên da màu tại Ferguson hôm 9/8 vừa qua.

Tại thủ đô Washington, khoảng 50.000 người tuần hành tại đại lộ Pensylvania tới trung tâm thủ đô mang theo các băng rôn khẩu hiệu “ Không có công lý thì cũng không có hòa bình”, “Hãy thực hiện công lý ngay lập tức”, hàng nghìn người biểu tình đã tràn ra các tuyến đường lớn, khiến giao thông tê liệt.

Quân đội Mỹ thử nghiệm cá robot gián điệp

Thuộc dự án “Silent Nemo” (Nemo thầm lặng) của Hải quân Mỹ, cá robot gián điệp mang tên GhostSwimmer (Tay bơi Ma) có thiết kế giống như một con cá ngừ, có khả năng bơi, chuyển động như một con cá thật, theo đài Sky News (Anh) ngày 13.12.

Hải quân Mỹ kỳ vọng GhostSwimmer có thể được dùng để do thám thân tàu, kiểm tra những mối đe dọa dưới nước như thủy lôi và tiến hành những sứ mạng do thám bí mật. Với chiều dài 1,5 m và nặng gần 45 kg, cá robot có khả năng lặn sâu ở mức tối đa là 92 m.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 14/12: Cá robot GhostSwimmer của Hải quân Mỹ

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 14/12: Cá robot GhostSwimmer của Hải quân Mỹ. Ảnh minh họa

Ông Michael Rufo, giám đốc phụ trách về những hệ thống tân tiến của Boston Engineering, cho biết: “Cá robot sẽ giúp Hải quân Mỹ thực hiện thành công nhiều sứ mạng do thám trong khi vẫn đảm bảo an toàn cho thủy thủ và thợ lặn”.

GhostSwimmer có thể hoạt động trong thời gian dài (nhưng chưa rõ cụ thể bao lâu) nhờ vào pin “trâu” siêu khỏe. Nó có thể tự vận hành hoặc được điểu khiển bằng một laptop.

Loan Nguyễn (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang