Đội Australia vô địch 'Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015'

authorHồng Anh 23:32 29/04/2015

(VietQ.vn) - Màn trình diễn mang tên “Bản giao hưởng sắc màu” của đội Howard & Son Fireworks đến từ Úc đã giành giải nhất cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 (DIFC 2015).

Đêm thi thứ 2 cũng là đêm bế mạc của Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC 2015) tiếp tục diễn ra với phần thi gay cấn của hai đội Úc và Ba Lan. 

Đội thi đến từ Úc được đánh giá là có thâm niên và nổi tiếng trên toàn thế giới với những màn trình diễn ngoạn mục và hiệu ứng độc đáo, đặc sắc. Đội Ba Lan tuy được đánh giá thấp hơn những cũng không "kém cạnh" và đem đến cho khán giả những màn trình diễn "mãn nhãn". Đặc biệt, là năm đầu tiên tham gia, đội Surex Firma Rodzinna (Ba Lan) đưa người xem đến với những vũ điệu “Đam mê của chúng tôi, cảm xúc của các bạn”. Nhưng kết thúc, đội thi đến từ Úc đã được vinh danh tại ngôi vị cao nhất toàn đoàn.

Đội thi đến từ Úc giành giải nhất trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015

Đội thi đến từ Úc giành giải nhất trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015. Ảnh: S. T

Đội Howard & Son Fireworks đến từ Úc đã cống hiến cho khán giả “Bản giao hưởng sắc màu” trên nền nhạc và màu sắc truyền thống được viết từ thế kỷ 19. Màn trình diễn của xứ sở Kangaroo gồm 4 phần với 4 cung bậc sắc màu khác nhau đã mang lại cho người xem sự bất ngờ thú vị hòa quyện giữa hai nền nhạc cổ điển và hiện đại.

Phần một là màu tím - màu của thạch anh tím và hoàng tộc, với giai điệu chậm và mang tính nghi lễ.

Phần hai là sắc đỏ của những viên hồng ngọc, rượu vang và phép màu, với nhịp điệu nhanh, cuồng nhiệt thể hiện sự phát triển sôi động của thành phố Đà Nẵng.

Phần ba là màu xanh của những viên đá sa-phia, nước biển sâu và bầu trời với nhịp điệu nhẹ nhàng như những gợn nước vỗ nhẹ vào bờ sông Hàn.

Người dân Đà Nẵng và du khách được tận hưởng bữa tiệc ánh sáng và âm nhạc hoành tráng từ cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay

Người dân Đà Nẵng và du khách được tận hưởng bữa tiệc ánh sáng và âm nhạc hoành tráng từ cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay. Ảnh: S. T

Phần bốn là sắc xanh của những viên ngọc lục bảo, niềm hi vọng, sự hân hoan tuổi trẻ, mùa xuân và chiến thắng. Lúc này, giai điệu nhạc đã tiếp nối dồn dập và tăng mạnh dần để lên đến đỉnh điểm của khúc khải hoàn.

Xem phần thi của đội đến tư Úc, cả vạn người lặng mình dõi theo những màn pháo đan xen nhau và rồi vỡ òa bởi sắc đỏ của những viên hồng ngọc, rượu vang và phép màu. Phần âm nhạc với tiết tấu nhanh và cuồng nhiệt khiến khán giả như muốn nhảy nhót theo âm thanh và ánh sáng. Khán giả hò la hưởng ứng và cái kết cuối cùng chính là phần thưởng cao nhất cho họ.

Với đội Úc đạt giải nhất, nghiễm nhiên đội Ba Lan về nhì. Hai đội Việt Nam và Hoa Kỳ đồng giải ba. Còn đội Nam Phi đạt giải khuyến khích.


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang