Dời gấp 15 cây xăng không an toàn khỏi nội đô

author 06:48 05/07/2013

(VietQ.vn) - Sở Công Thương TP. Hà Nội cho biết, sẽ có 15 cây xăng không an toàn thuộc diện phải rời khỏi khu vực nội đô Hà Nội.

Trong số 52 cây xăng mà đoàn công tác liên ngành đã kiểm tra, chỉ có bảy cây xăng đáp ứng đầy đủ các quy định về an toàn giao thông và an toàn phòng, chống cháy nổ; 15 cây xăng khác thuộc diện phải di dời ngay. 

Những cây xăng không an toàn có thể diễn ra cháy nổ cao. Ảnh minh họa
Những cây xăng không an toàn có thể diễn ra cháy nổ cao. Ảnh minh họa

Ngoài ra, 33 cây xăng không đảm bảo điều kiện về an toàn giao thông, 34 cây xăng không đảm bảo điều kiện phòng, chống cháy nổ.

Bà Trần Thị Phương Lan, Chánh Văn phòng Sở Công Thương TP. Hà Nội cho rằng, đa số các cửa hàng nằm trong khu vực nội thành đều không đảm bảo các quy chuẩn về diện tích (300 m2), không đảm bảo khoảng cách an toàn phòng cháy, chữa cháy, an toàn giao thông.

Trong sáu tháng đầu năm 2013, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã trực tiếp và phối hợp cùng liên ngành TP xử phạt 377,5 triệu đồng đối với các cây xăng vi phạm hành chính trong kinh doanh xăng dầu.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi - Giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Hà Nội, trên địa bàn Hà Nội hiện có 117 cửa hàng kinh doanh xăng dầu không đáp ứng đủ yêu cầu về an toàn phòng chống cháy, nổ. Có 65 cửa hàng kinh doanh xăng dầu cần phải di dời để đảm bảo an toàn PCCC.

rước mắt, theo quy hoạch hệ thống cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn Hà Nội đến năm 2015, sẽ có 52 cửa hàng phải nâng cấp, cải tạo. Sẽ có 10 cửa hàng kinh doanh xăng dầu bị giải tỏa, xóa bỏ; 45 cửa hàng phải di dời và cũng sẽ có thêm 193 cửa hàng kinh doanh xăng dầu được xây mới.

Toàn Thành phố hiện nay có 489 cửa hàng kinh doanh xăng, dầu. Qua kiểm tra, đánh giá của Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội, phần lớn các cửa hàng đều chấp hành nghiêm túc quy đinh về an toàn phòng chống cháy nổ, như quy định về khoảng cách, quy định về đảm bảo an toàn tại chỗ.

UBND TP. Hà Nội cũng đã có yêu cầu các đơn vị chức năng yêu cầu xử lý dứt điểm các cây xăng ở gần khu dân cư, không phù hợp với quy hoạch hệ thống xăng dầu của TP trước ngày 30/12/2014. Theo đó, ở khu vực nội thành Hà Nội sẽ có khoảng 10 trạm xăng dầu bị xóa bỏ, giải tỏa và 45 trạm xăng dầu khác phải di dời.

Nguyễn Nam

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang