Đối thoại ACCSQ-Hoa Kỳ: Tăng cường hợp tác ASEAN-Hoa Kỳ về tiêu chuẩn và đánh giá sự phù hợp

author 17:12 20/07/2020

(VietQ.vn) - Sáng ngày 20/7/2020, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL), Bộ Khoa học và Công nghệ đại diện cho Việt Nam đồng chủ trì phiên họp đối thoại lần thứ 23 giữa Uỷ ban Tư vấn về Tiêu chuẩn và Chất lượng ASEAN (ACCSQ) và Hoa Kỳ theo hình thức trực tuyến.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Về phía Hoa Kỳ, đại diện Bộ Thương mại đồng chủ trì phiên họp cùng sự tham gia của Tuỳ viên Tiêu chuẩn Hoa Kỳ tại ASEAN, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và lãnh đạo cấp cao của Hiệp hội Quốc tế về Cấp thoát nước và Cơ khí Mỹ (IAMPO) và Hiệp hội các Tổ chức Thử nghiệm Hoa Kỳ (UL). Về phía ASEAN có đại diện 10 cơ quan tiêu chuẩn hoá quốc gia trong khu vực và Ban Thư ký ASEAN.

 Bà Vũ Tú Quyên, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ HTQT, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ KH&CN) đồng chủ trì phiên họp.

 

 IAMPO và UL - hai tổ chức tiêu chuẩn hoá của Hoa Kỳ giới thiệu tổ chức và đề xuất một số hoạt động hợp tác với ACCSQ trong thời gian tới.

Phiên họp lần này cập nhật tiến độ triển khai các sáng kiến hợp tác giữa ASEAN và Hoa Kỳ về tiêu chuẩn và đánh giá sự phù hợp trong các lĩnh vực thiết bị y tế, y học cổ truyền và thực phẩm chức năng, thiết bị điện-điện tử, đánh giá sự phù hợp và ô tô.

Thay mặt các nước thành viên ASEAN, bà Vũ Thị Tú Quyên, Phó Vụ trưởng Phụ trách Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục TCĐLCL, đồng chủ trì phiên họp ACCSQ-Hoa Kỳ lần thứ 23 đánh giá cao hỗ trợ kỹ thuật của Hoa Kỳ trong việc đào tạo, nâng cao năng lực cho các cán bộ làm công tác chuyên môn của ASEAN. Năm 2019, ASEAN và Hoa Kỳ đã phối hợp tổ chức nhiều hội thảo như: Hội thảo về hậu kiểm thiết bị y tế (tháng 8/2019), Khoá đào tạo về y dược cổ truyền và thực phẩm chức năng (tháng 9/2019), Hội thảo về xe điện (tháng 11/2019) và Hội thảo trực tuyến về tiêu chuẩn ISO/IEC 17024 (tháng 10/2019). Trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài ảnh hưởng đến tiến độ triển khai một số hoạt động hợp tác song phương, phía Mỹ đề xuất kết hợp hình thức đào tạo trực tuyến và tiến hành hội thảo trực tiếp khi điều kiện cho phép.

Nhân dịp này, IAMPO và UL, hai tổ chức tiêu chuẩn hoá của Hoa Kỳ có phạm vi hoạt động toàn cầu đã có bài trình bày giới thiệu tổ chức và đề xuất một số hoạt động hợp tác với ACCSQ trong thời gian tới, tập trung vào lĩnh vực xây dựng, thương mại số và đào tạo về tiêu chuẩn hoá cho doanh nghiệp và trường học.

Khai mạc Hội nghị ACCSQ 53: Việt Nam chính thức đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ACCSQ (VietQ.vn) - Việt Nam chính thức đảm nhận vai trò Chủ tịch Uỷ ban Tư vấn về Tiêu chuẩn và Chất lượng ASEAN (ACCSQ).

Hạnh Hoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang