Đội tuyển Bờ Biển Ngà tham dự World Cup 2014: Những chú voi già châu Phi

author 21:11 16/06/2014

(VietQ.vn) - Đội tuyển Bờ Biển Ngà tham dự World Cup 2014, đây là lần thứ 3 trong lịch sử, họ đã liên tiếp làm được điều này từ lần đầu xuất hiện năm 2006 tại Đức. Ở Brazil 2014, những chú voi sẽ có cơ hội đi xa hơn các lần trước nhờ việc rơi vào một bảng đấu hết sức thú vị.

Sự kiện:

Lực lượng: Đầu tiên, phải kể đến sự góp mặt của ‘Voi đầu đàn’ Didier Drogba. Tiền đạo đang khoác áo Galatasaray dù đã 36 tuổi nhưng vẫn là điểm sáng của đội, là chỗ dựa tinh thần cho các đàn em. 

Cùng vai đàn anh với Drogba còn có anh em nhà Toure khi Yaya Toure vừa vô địch Ngoại hạng Anh cùng Man City trong khi Kolo Toure cũng góp công trong mùa giải thành công của Liverpool. Một số gương mặt đáng chú ý đang thi đấu nổi bật cho các CLB châu Âu còn có Gervinho (Roma), Wilfried Bony (Swansea), Salomon Kalou (Lille), Cheick Tioté (Newcastle) hay Serge Aurier (Toulouse)…

Đội tuyển Bờ Biển Ngà tham dự World Cup 2014: Những chú voi già châu Phi có lặp lại kỳ tích

Cơ hội tại World Cup 2014: Lần đầu tham dự World Cup năm 2006, Bờ Biển Ngà lọt vào bảng đấu có Argentina và Hà Lan. 4 năm sau họ lại phải gặp Brazil và Bồ Đào Nha. Nhưng năm 2014, những chú voi sẽ có cơ hội đi tiếp cao hơn trước những đối thủ vừa tầm.

Bảng C của Bờ Biển Ngà thú vị bởi cả 4 đại diện đến từ 4 nền bóng đá khác biệt hoàn toàn. Với Colombia (Nam Mỹ), Bờ Biển Ngà (châu Phi), Nhật Bản (châu Á) và Hy Lạp (châu Âu). Không có đội bóng nào thực sự là một đại gia đủ mạnh chắc suất đi tiếp, nên cuộc chiến cho 2 tấm vé đi tiếp sẽ rất khốc liệt.

Dự đoán: Bờ Biển Ngà có cơ hội lớn đoạt 1 trong 2 suất đi tiếp

Ngôi sao – Yaya Toure: Ngôi sao cấp thế giới Didier Drogba vẫn tham dự World Cup với cương vị đội trưởng. Nhưng giờ đây, ở tuổi 36, ‘Voi rừng’ không thể gánh vác cả đội như trước. Trách nhiệm dẫn dắt toàn đội sẽ phải được chuyển cho một gương mặt phù hợp đang còn ở đỉnh cao.
 
Không ai khác ngoài Yaya Toure có thể đảm đương vị thế quan trong nhất trong đàn voi rừng châu Phi. Ngôi sao của Man City được hi vọng sẽ cùng lãnh tụ tinh thần Drogba đưa Bờ Biển Ngà lần đầu vượt qua vòng bảng ở lần thứ 3 dự World Cup.

Đường đến World Cup 2014: Bờ Biển Ngà dễ dàng vượt qua vòng loại đầu tiên bằng 4 trận thắng tuyệt đối trước 2 đối thủ yếu và hòa 2 lượt với kình địch trong bảng là Ma-Rốc. Đến vòng đối đầu tay đội chọn ra đội sẽ dự World Cup, Bờ Biển Ngà chiến thắng 3-1 trước Senegal để làm vốn lượt đi trước khi cầm hòa 1-1 ở lượt về. Qua đó, Drogba và đồng đội có 1 trong 5 tấm vé của châu Phi đến World Cup.

Danh sách chính thức (23 cầu thủ) Đội tuyển Bờ Biển Ngà tham dự World Cup 2014

Thủ môn: Barry (Lokeren), Gbohouo Sylvain (Sewe San Pedro), Sayouba Mandé (Stabaek)

Hậu vệ: Kolo Touré (Liverpool), Bamba Souleyman (Trabzonspor), Jean Daniel Akpa Akpro (Tolosa), Arthur Boka (Stoccarda), Serge Aurier (Toulouse), Didier Zokora (Trabzonspor), Ousman Vieira (Rizespor), Constant Djakpa (Eintracht Francoforte)

Tiền vệ: Cheick Tioté (Newcastle), Yaya Touré (Manchester City), Max-Alain Gradel (Saint Etienne), Ismaël Diomandé (Saint Etienne), Didier Ya Konan (Hannover), Serge Dié (Basilea)

Tiền đạo: Wilfried Bony (Swansea), Didier Drogba (Galatarasay), Gervinho (Roma), Giovanni Sio (Basilea), Salomon Kalou (Lille), Mathis Bolly (Dusseldorf).

Lịch thi đấu World Cup 2014 hôm nay 16/6

Dự đoán kết quả tỉ số trận Đức - Bồ Đào Nha: Đức thắng?

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng

Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu

Duy Anh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang