Donald Trump bị lật tẩy trốn thuế gần 1 tỷ USD trong 18 năm

authorNhung Anh 15:13 02/10/2016

(VietQ.vn) - Donald Trump đã khai báo lỗ gần 1 tỷ USD trong năm 1995 và không phải nộp bất kỳ khoản thuế thu nhập liên bang nào trong suốt 18 năm.

Các hồ sơ thuế năm 1995 chưa bao giờ tiết lộ của ông Trump mới đây đã bị tờ New York Times công bố, nó cho thấy một khoản gian lận thuế khổng lồ mà ông Trump là người hưởng thông qua việc khai báo tài chính sụt giảm vì quản lý yếu kém của ba sòng bạc ở Atlantic City, đặc biệt là việc đầu từ bất thành vào ngành hàng không và mua không đúng lúc khách sạn Plaza ở Manhattan.

Các chuyên gia thuế được The Times thuê để phân tích hồ sơ năm 1995 của ông Trump nói rằng, các quy định về thuế có lợi cho giới tỷ phú đã cho phép ông Trump khai báo lỗ 916 triệu USD và không phải chịu thuế trong 18 năm.

Donald Trump bị lật tẩy trốn thuế gần 1 tỷ USD trong 18 năm. 

 Mặc dù hồ sơ  thuế thu nhập của ông Trump trong những năm tiếp theo chưa được công bố, nhưng khoản lỗ 916 triệu USD trong năm 1995 đủ lớn để có thể sử dụng xin miễn thuế 50 triệu USD mỗi năm kéo dài trong 18 năm.

Ông Trump đã từ chối bình luận về các cáo buộc trên. Thay vào đó, phát ngôn viên thuộc đội nhóm chiến dịch tranh cử của ông đã lên tiếng phủ nhận và cho rằng đây là một “trò bẩn thỉu” của New York Times, một tờ báo đã lên tiếng ủng hộ bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ cách đây vài ngày.

Chiến sự Syria: Nga tăng cường chiến đấu cơ tới Syria bất chấp sự phản đối của Mỹ(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất: Nga được cho là đang gửi thêm nhiều máy bay chiến đấu đến Syria để tiếp tục tiến hành chiến dịch không kích.

Người này cũng cho hay: "Ông Trump là một doanh nhân giỏi, có trách nhiệm ủy thác cho doanh nghiệp, gia đình và nhân viên của mình để không phải trả thuế nhiều hơn cần thiết một cách hợp pháp. Điều này đã được chứng minh khi ông Trump đã phải trả hàng trăm triệu đô la tiền thuế tài sản, doanh thu và thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế bất động sản, thuế thành phố, thuế nhà nước, thuế lao động và thuế liên bang."

Luật sư của ông Trump, Marc E. Kasowitz, đã gửi một bức thư qua email cho The Times với nội dung rằng, việc công bố hồ sơ của ông Trump là bất hợp pháp vì ông Trump chưa ủy quyền công bố thông tin về bất kỳ tờ khai thuế nào của ông. Ông Kasowitz sẽ xử lý sự việc này nhanh chóng bằng hành động pháp lý thích hợp.

Tại cuộc tranh luận tổng thống tuần trước, bà Hillary Clinton đã đề nghị ông Trump phát hành tờ khai thuế của mình, tuy nhiên ông Trump đã từ chối và tuyên bố rằng sẽ công bố tờ khai thuế sau khi bà Clinton công bố các nội dung trong email cá nhân.

Các đây vài ngày ông Donald Trump cũng bị cáo buộc lén lút đầu tư vào Cuba trong năm 1998, thời điểm mà Mỹ đang áp đặt lệnh cấm chi tiêu bất cứ khoản tiền nào ở Cuba.

Nhung Anh (New York Times)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang