Đột kích hang ổ chuyên sản xuất bom giữa thủ đô Moscow

author 20:59 27/11/2015

Một băng nhóm tội phạm chuyên sản xuất bom tự chế và kinh doanh vật liệu nổ, đạn dược quy mô lớn vừa bị Cảnh sát và Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) bắt gọn ở thủ đô Moscow.

Chiến dịch đột kích hang ổ của nhóm tội phạm mệnh danh là “Thợ mỏ đen” được cảnh sát địa phương phối hợp với FSB, đài RT (Nga) đưa tin ngày 27-11.

Cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ việc và đã đưa ra 3 cáo buộc hình sự chống lại nhóm tội phạm này.

Tổng cộng 8 kg thuốc nổ TNT, 30 quả lựu đạn, mìn sát thương, 15 quả đạn pháo, 40 kíp nổ điện, 55 bộ phận chế tạo súng ngắn, 10.000 viên đạn và một lượng lớn thuốc súng đã được tìm thấy trong nhà để xe của một trong các nghi phạm.

Cảnh sát và nhân viên FSB còn tìm thấy 1 quả bom tự chế đã hoàn thiện, có thể sử dụng bất cứ lúc nào. Lực lượng an ninh đã kích hoạt quả bom này ngay tại hiện trường.

Tang vật thu được tại nhà để xe của một trong các nghi can chế tạo bom và kinh doanh vật liệu nổ, đạn dược.

Ngoài ra, họ còn thu giữ 3 khẩu súng trường, 1 khẩu súng máy, 2 khẩu súng lục ổ quay, 1 khẩu súng cưa nòng, một số lưỡi lê và 17 ống thuốc chống độc tố Aprophene nằm trong bộ dụng cụ sơ cứu của quân đội Liên Xô (cũ).

Không rõ băng nhóm tội phạm kể trên có bao nhiêu thành viên và số lượng nghi can bị bắt. RT cho biết chúng thường tìm đến các chiến trường từ thời Thế chiến II để khai quật các vật dụng chiến tranh như các khẩu súng rỉ sét nhưng vẫn có thể tái chế được để mang về sử dụng.

Theo NLĐ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang