Dự báo thời tiết 10 ngày tới: Mưa ở miền Bắc sẽ giảm

author 11:20 02/02/2016

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh miền Bắc có mưa nhưng giảm hơn, miền Nam trời đẹp.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay, hiện nay (2/2), do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã xảy ra rét đậm trên diện rộng, vùng núi có nơi rét hại. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh; vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, miền Bắc giảm mưa hơn, miền Nam trời đẹp

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, miền Bắc giảm mưa, miền Nam trời đẹp

Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán 2016, do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 2 đến 7/2 có rét đậm, tức là nhiệt độ trung bình ngày ≤ 15 độ và rét hại, tức là nhiệt độ trung bình ngày ≤ 13 độ C, trên diện rộng. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét đậm, rét hại này ở vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ khoảng 10-12 độ C, vùng núi khoảng 4-7 độ C. Trong các ngày 2 và 3/2, vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống 2-3 độ C. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ở vịnh Bắc Bộ ngày hôm nay còn có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; đêm gió yếu dần; biển động mạnh. Khu vực Bắc và giữa Biển Đông (Bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh. Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Sóng biển cao từ 2-4m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai (PCTT) và Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh Hà Tĩnh, trong ngày 2 thuyền đánh cá công suất 08CV của ông Trần Liệu và ông Nguyễn Xuân Thỏa, tại xã Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh đã bị sóng to, gió lớn đánh chìm. 6 trong tổng số 7 người trên 2 thuyền đã bơi được vào bờ an toàn, còn lại ông Nguyễn Xuân Thỏa bị chết đuối, hiện đã tìm được thi thể.        

Sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN thị xã Kỳ Anh đã trực tiếp xuống thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình bị nạn.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Từ ngày 2 đến ngày 7, nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét đậm, vùng núi cao có rét hại.

Từ ngày 8 đến ngày 11, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ

Từ ngày 2 đến ngày 7, nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3, cấp 4. Trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Ngày 2, ngày 3, vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá.

Từ ngày 8 đến ngày 11, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét.

Các Tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 2 đến ngày 7, nhiều mây, có mưa và mưa rào rải rác trong ngày 2 và thời kỳ từ ngày 5 đến ngày 7. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, cấp 4. Trời rét, phía bắc có rét đậm.

Từ ngày 8 đến ngày 11, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét.

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Từ ngày 2 đến ngày 7, phía bắc nhiều mây, có mưa và mưa rào rải rác trong ngày 2 và thời kỳ từ ngày 5 đến ngày 7; phía nam mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 3, cấp 4. Phía bắc trời lạnh.

Từ ngày 8 đến ngày 11, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên          

Từ ngày 2 đến ngày 11, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Nam Bộ

Từ ngày 2 đến ngày 11, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang